Sức sống mới ở làng Klũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên kết hợp với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, làng Klũ (xã Ia Drăng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. 
Làng quê xanh-sạch-đẹp
Những ngày đầu tháng 12, chúng tôi có dịp đến thăm làng Klũ. Trước mắt chúng tôi là đường làng ngõ xóm, sân vườn sạch sẽ. Hai bên đường làng, những dãy hoa cỏ lạc tô điểm cho cảnh quan làng quê thêm xanh mát.
Ông Ngô Văn Thành-Bí thư Chi bộ làng Klũ-cho biết: “Trước đây, người dân chưa có thói quen dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Từ khi Chi bộ phát động mỗi tuần tổ chức tổng vệ sinh 1 lần và đảng viên hưởng ứng tham gia trước nên mọi người làm theo. Việc tổng vệ sinh vào cuối tuần đã trở thành hoạt động thường xuyên của bà con, góp phần làm cho làng quê thêm sạch đẹp”.
Diện mạo làng Klũ (xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) ngày càng khởi sắc. Ảnh: Nhật Hào
Diện mạo làng Klũ (xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) ngày càng khởi sắc. Ảnh: Nhật Hào
Cũng theo ông Thành, Chi bộ cũng đã đứng ra tuyên truyền, vận động các hộ dân đào hố xử lý rác thải, không vứt rác bừa bãi, biết phân loại rác thải hữu cơ dùng để ủ hoai bón cho cây trồng, rác thải nhựa thu gom bán ve chai. Các hộ chăn nuôi di dời hoặc xây dựng chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà ở và xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh để cải thiện điều kiện sinh hoạt.
Ông Siu Bưn-Chi hội trưởng Chi hội Nông dân làng Klũ-cho hay: “Các hội, đoàn thể của làng đều tham gia vận động, phân tích cho người dân hiểu và thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chi bộ. Đến nay, 100% gia đình trong làng đào hố xử lý rác; 100% hộ chăn nuôi di dời hoặc xây dựng chuồng trại xa nhà ở; 80% hộ dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh”. 
Phấn đấu đạt chuẩn làng nông thôn mới nâng cao
 Năm 2018, Chi bộ làng Klũ đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vật liệu xây dựng trị giá 140 triệu đồng và huy động người dân đóng góp 150 ngày công cùng với lực lượng bộ đội đứng chân trên địa bàn huyện làm đập tràn qua khu sản xuất.
Ông Siu Geng cho hay: “Nhà tôi có 3 ha cà phê, cao su và hồ tiêu. Trước đây, mỗi lần thu hoạch, tôi phải chở nông sản đi qua cầu treo bằng xe máy nên rất mất thời gian. Vì vậy, khi Chi bộ vận động đóng góp ngày công làm đập tràn, tôi và nhiều người dân rất ủng hộ. Hiện nay, việc vận chuyển nông sản dễ dàng hơn và chúng tôi bán nông sản cũng được giá hơn”. 
Người dân làng Klũ đã phát triển diện tích đất sản xuất lên 150 ha
Người dân làng Klũ (xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) thu hoạch cà phê. Ảnh: Nhật Hào


Bí thư Chi bộ làng Klũ cho biết thêm: Từ năm 2019 đến nay, người dân đã hiến đất và đóng góp gần 60 triệu đồng bê tông hóa 350 m đường nội thôn và lắp đặt 34 bóng điện thắp sáng đường làng. Đến nay, 100% đường làng đã được bê tông hóa. Hiện tại, Klũ được chọn xây dựng làng nông thôn mới nâng cao.

Thời gian tới, Chi bộ tiếp tục bám sát các nghị quyết của Đảng ủy xã, tranh thủ mọi nguồn lực để triển khai hiệu quả các phần việc theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm huy động nguồn lực trong dân cũng như tạo điều kiện hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. 

NHẬT HÀO

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.