Sở Y tế Gia Lai tập huấn công tác nhân quyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 23-12, Sở Y tế tỉnh Gia Lai phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai mở lớp tập huấn nhân quyền năm 2020 cho gần 40 cán bộ chủ chốt làm công tác nhân quyền tại các đơn vị y tế trực thuộc Sở.
Tại lớp tập huấn, học viên được truyền đạt các chuyên đề gồm: Quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về quyền con người; tổng quan pháp luật Việt Nam về quyền con người; công tác nhân quyền trong giai đoạn hiện nay; kết quả thực hiện chính sách tôn giáo phục vụ công tác đấu tranh về nhân quyền; một số nội dung cơ bản và giải pháp đảm bảo quyền các dân tộc thiểu số trong giai đoạn tới…
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Sở Y tế là cơ quan thành viên của Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh. Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về quyền con người cho đội ngũ cán bộ y tế tỉnh, qua đó góp phần thực hiện đúng, hiệu quả các mặt công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền tại cơ quan, đơn vị ngành Y tế.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.