Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh: Hướng về người dân vùng biên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/12/1945-10/12/2020), ngày 5-12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức chuyến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai). 
Tham gia đoàn có đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh và đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng 100 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khối thi đua.
Đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: Trần Dung
Đồng chí Huỳnh Quang Thái-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh: Trần Dung

Có mặt tại trụ sở UBND xã Ia O, bà Siu Piơn (làng Bi) phấn khởi đón nhận phần quà ý nghĩa cùng những lời động viên của các thành viên trong đoàn công tác. Bà Siu Piơn bày tỏ: “Người dân vùng biên giới rất vui mừng khi nhận được những món quà ân tình từ đoàn công tác. Chúng tôi rất xúc động khi được các ngành, đoàn thể quan tâm tới đời sống vật chất cũng như tinh thần, nhất là vào những ngày lễ lớn của tỉnh nhà”.

Ia O là xã biên giới với hơn 10 dân tộc anh em sinh sống. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã nỗ lực phấn đấu vươn lên và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên mọi lĩnh vực. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 4,48%. Các phong trào thi đua được triển khai kịp thời và lan tỏa trong quần chúng nhân dân. Ông Siu Nghiệp-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia O-cho biết: “Là xã biên giới nên địa phương luôn nhận được những tình cảm và sự quan tâm từ các cấp, các ngành trong tỉnh. Dịp này, 50 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa do Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh trao tặng (trị giá 700 ngàn đồng/phần). Đây là động lực để cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục nỗ lực phấn đấu nâng cao đời sống”.
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia O. Ảnh Trần Dung
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai). Ảnh Trần Dung
Dịp này, đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà và có buổi giao lưu văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia O. Trung tá Lê Viết Phấn-Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ia O-chia sẻ: “Đón nhận món quà ý nghĩa từ đoàn công tác, chúng tôi rất phấn khởi và xúc động”.
Trao đổi với P.V, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Quang Thái nhấn mạnh: “Đây chính là tình cảm, tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khối thi đua, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, góp phần thắt chặt hơn nữa sự đoàn kết, mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tầng lớp nhân dân”.
TRẦN DUNG

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.