Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai: Hỗ trợ hơn 3.100 lượt người trong năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-12, Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động, công tác Hội năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Năm 2020, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai đã vận động các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng. Từ đó, Hội có điều kiện hỗ trợ cho hơn 3.100 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
Trong đó, hỗ trợ 5 con bò giống cho 5 gia đình người khuyết tật nghèo; xây mới 1 căn nhà nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật nghèo chưa có nhà ở tại xã Ia Ga (huyện Chư Prông); tặng 40 suất học bổng cho học sinh khuyết tật tại các huyện Đak Đoa, Mang Yang, Đak Pơ, Kông Chro, Kbang; tặng cặp sách, vở cho các cháu tại xã Đak Jơ Ta, xã Ayun (huyện Mang Yang); tặng quà cho các cháu thiếu nhi mồ côi, khuyết tật tại Cô nhi Sao Mai, chùa Bửu Châu, Làng trẻ em SOS Pleiku nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6; phối hợp tặng quà nhân Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại huyện Krông Pa, huyện Ia Pa, huyện Phú Thiện, huyện Chư Sê, Làng trẻ em SOS Pleiku, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh...
Các đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Các đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Năm 2021, Hội phấn đấu trực tiếp vận động, điều phối, kết nối và giới thiệu địa chỉ cho nhà hảo tâm, nhà tài trợ với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng; tiếp tục vận động và tổ chức thực hiện đề án hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo và trẻ em khuyết tật; hỗ trợ xây dựng từ 1 đến 2 nhà "Đại đoàn kết", nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật...
Dịp này, Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2020.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.