Pleiku tích cực xây dựng gia đình văn hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 20 năm qua, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tập trung đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đặc biệt là phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Hiệu quả của phong trào góp phần tạo nền móng vững chắc để phát triển kinh tế-xã hội.  
Để nâng cao chất lượng phong trào xây dựng gia đình văn hóa, hệ thống chính trị của TP. Pleiku đã đồng bộ vào cuộc. Hội Liên hiệp Phụ nữ thì có phong trào xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, gia đình “5 không, 3 sạch”. Hội Nông dân với phong trào “Gia đình nông dân hạnh phúc”. Hội Cựu chiến binh với phong trào “Gia đình hội viên gương mẫu”... 
Bà Vũ Thị Hồng Chinh-Trưởng thôn Đồng Bằng (xã Biển Hồ) cho biết: “Thôn Đồng Bằng có 210 hộ. Những năm qua, người dân rất tích cực xây dựng nếp sống văn hóa gia đình. Trong thôn có 95% gia đình làm nông nghiệp, tình làng, nghĩa xóm luôn gắn kết. Hàng năm, thôn có 96,5% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.
Đại diện lãnh đạo TP. Pleiku tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ảnh: Đinh Yến
Đại diện lãnh đạo TP. Pleiku tặng giấy khen cho các tập thế, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ảnh: Đinh Yến
Tại phường Hoa Lư, bà Trương Thị Phương Trang-Bí thư Chi bộ tổ dân phố 3-cho hay: Tổ 3 có 430 hộ dân. Trong tổ có nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu, điển hình trong cuộc sống trên các lĩnh vực đã được tôn vinh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng như: gia đình ông Hoàng Văn Long, gia đình bà Nguyễn Thị Huệ…
“Ở những gia đình này, họ sống với nhau đầm ấm, hạnh phúc, nuôi dạy con cháu thành đạt. Họ là tấm gương về sự yêu thương, bình đẳng và tiến bộ giữa các thành viên trong gia đình”-bà Trang chia sẻ.
Có thể thấy, phong trào xây dựng gia đình văn hóa đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, trở thành mục tiêu phấn đấu của các gia đình. Tính đến nay, 97,3% số hộ của thành phố đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 166/175 thôn, làng, tổ dân phố được công nhận danh hiệu văn hóa các cấp; một số thôn, làng tiêu biểu như: làng Nhao 1 (xã Ia Kênh), làng Nha Prông (phường Thắng Lợi), làng Kép (phường Đống Đa)... giữ vững danh hiệu “Làng văn hóa” nhiều năm liền.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Sung, thời gian qua, mỗi gia đình tự ý thức và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất để ổn định cuộc sống, coi việc xây dựng gia đình văn hóa là nền tảng cốt lõi để xây dựng xã hội, cộng đồng tốt đẹp hơn.
Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, phong trào xây dựng gia đình văn hóa có tác dụng cổ vũ, nhân rộng mô hình tiên tiến, góp phần tích cực trong việc xây dựng đời sống văn hóa trong nhân dân. Gia đình là tế bào của xã hội, muốn xã hội phát triển thì tế bào phải tốt. Nhờ phát huy những giá trị của gia đình truyền thống, tinh hoa văn hóa của dân tộc nên phong trào ngày càng đi vào chiều sâu và lan tỏa.
“Thời gian tới, TP. Pleiku tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa vừa đảm bảo nền tảng xã hội vừa nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi người trong gia đình. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát; biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình, tổ dân phố văn hóa để góp phần đưa phong trào đi vào chiều sâu, khơi dậy niềm tin, động lực thi đua sáng tạo trong nhân dân vì cuộc sống tốt đẹp”-ông Nguyễn Hữu Sung cho biết thêm.    
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.