Trung đoàn Kinh tế-Quốc phòng 710 giúp xã Ia Lâu xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-10, Trung đoàn Kinh tế-Quốc phòng 710 (Binh đoàn 15) đã huy động gần 150 cán bộ, chiến sĩ và người lao động giúp đỡ xã Ia Lâu (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) xây dựng nông thôn mới.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Kinh tế- Quốc phòng giúp nhân dân làm hàng rào. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Kinh tế- Quốc phòng giúp nhân dân làm hàng rào. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo đó, lực lượng của đơn vị đã phối hợp với người dân và các tổ chức đoàn thể ở địa phương tiến hành phát quang, dọn dẹp hơn 2 km đường giao thông nông thôn; chôn cột, kéo lưới B40 làm 500 m hàng rào giúp các hộ dân; san lấp, gạt ủi 1,5 km kênh mương. Đồng thời, tổ chức dọn vệ sinh tại các trường học, nhà văn hóa, nhà rông...

Trước đó, Trung đoàn Kinh tế-Quốc phòng 710 cũng đã tặng hơn 1.000 bộ quần áo cho các hộ nghèo và  học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Được biết, xã Ia Lâu đang phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, xã đã đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới.

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.