Điện lực Pleiku - những ấn tượng đẹp với khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh chóng và chuyên nghiệp. Nơi giao dịch gọn gàng, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi… là những ấn tượng tốt đẹp của nhiều khách hàng khi đến làm việc tại Điện lực Pleiku (PC Gia Lai).
Hướng đến sự hài lòng của khách hàng 
Mùa nắng nóng kỷ lục vừa qua đã dẫn đến tình trạng tiêu thụ điện năng tại các hộ gia đình tăng rất cao, khiến một bộ phận người dân có những thắc mắc về tiền điện. Thời điểm này, hàng ngày phòng giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku tiếp nhận, giải quyết hàng trăm lượt khách hàng đến khiếu nại tiền điện. Mặc dù vậy, hầu hết các khách hàng đều đồng tình với cách giải quyết, tư vấn của bộ phận giao tiếp khách hàng và lãnh đạo Điện lực Pleiku, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Khách hàng đến làm việc tại Phòng Giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku
Anh Đinh Văn Thạo (số nhà 55/21 Phan Đăng Lưu, TP.Pleiku), một khách hàng đến khiếu nại về tiền điện tăng cao chia sẻ: "Trước đây tôi luôn nghĩ ngành điện là ngành độc quyền, do đó luôn có ấn tượng không tốt về ngành điện. Vừa rồi, tháng nắng nóng tiền điện gia đình tăng cao hơn so với các tháng bình thường, tôi cũng đã đến Điện lực Pleiku để tìm hiểu. Tại đây tôi đã được cán bộ Điện lực Pleiku giải thích, cung cấp tất cả các thông tin một cách minh bạch, rõ ràng. Nhờ vậy tôi đã hiểu vì sao tiền điện nhà mình tăng. Thú thật, tôi cũng thật sự ngỡ ngàng bởi cách làm việc lịch sự, ân cần, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nơi đây".
"Điện lực Pleiku luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn đội ngũ CBCNV làm công tác giao dịch với khách hàng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi", bà Nguyễn Thị Bích Liễu – Phó Giám đốc Điện lực Pleiku.
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết, hiện nay ngành điện đang triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). 
Tuy nhiên, một số giao dịch trong mua bán điện khách hàng vẫn cần phải làm việc trực tiếp với Điện lực, do đó Điện lực Pleiku luôn quan tâm đến công tác giao tiếp với khách hàng. Theo đó Phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực Pleiku được bố trí nằm ở vị trí mặt tiền, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch. Phòng giao tiếp khách hàng phải đảm bảo diện tích thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng như tivi, máy lạnh, bình nước nóng lạnh, bàn ghế, tủ hồ sơ… 

Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Nhân viên ngành điện Gia Lai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Và để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo ổn định trong cung cấp điện, Điện lực Pleiku cũng được PC Gia Lai quan tâm đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra Điện lực cũng có bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, web… của đơn vị để khách hàng dễ dàng tiếp cận, nắm bắt.
Công khai, minh bạch thông tin 
Cũng theo quy định của Điện lực Pleiku, trên bàn của cán bộ giao tiếp khách hàng có đặt biển ghi họ tên, chức danh của cán bộ kèm theo số điện thoại của bộ phận giao tiếp khách hàng để khách hàng có thể phản ánh kịp thời nếu có điều gì chưa hài lòng. Đội ngũ cán bộ nơi đây được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi huấn đúng ngành nghề, hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công. Cán bộ giao tiếp khách hàng phải nắm vững các quy trình, quy định về cung ứng và sử dụng điện, quy định an toàn điện và phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng.

Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Lưới điện khu vực TP Pleiku không ngừng được đầu tư nâng cấp
Ông  Phan Thành Chung – Phó Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Pleiku khẳng định: "Hoạt động của Bộ phận giao tiếp khách hàng là đầu mối đầu tiên và duy nhất khi khách hàng đến liên hệ các vấn đề liên quan đến việc mua bán điện. Đây cũng là hình ảnh, thương hiệu của chúng tôi nói riêng và ngành điện nói chung. Do đó việc thực hiện các thủ tục phải thật công khai, minh bạch, đơn giản hóa, giảm phiền hà, giảm thời gian cho khách hàng. Công việc phải được giải quyết đúng quy định, đúng hẹn với khách hàng, góp phần tăng cường niềm tin với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn".
Nhờ những nỗ lực đó mà thời gian qua, Điện lực Pleiku đã trở thành điểm sáng về công tác dịch vụ và giao tiếp khách hàng, góp phần để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Ngành điện.

"Có rất nhiều khách hàng đến liên hệ công việc tại bộ phận chúng tôi, trong đó có những người có cá tính đặc biệt. Tuy vậy, những người làm công việc "một cửa" như chúng tôi luôn xác định cho mình là phải đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đối với chúng tôi, khách hàng có thể sai nhưng chúng tôi không được phép sai dù những việc nhỏ nhất", bà Nguyễn Thị Ngọc Tú - Tổ trưởng tổ giao tiếp khách hàng Điện lực Pleiku.

Theo Thanh Toàn (Dân Việt)

https://danviet.vn/dien-luc-pleiku-nhung-an-tuong-dep-voi-khach-hang-20200921142455077.htm

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.