Đak Pơ: Tôn vinh 126 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 10-7, huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Đak Pơ giai đoạn 2015-2020. 
Giai đoạn 2015-2020, các phong trào thi đua yêu nước của huyện Đak Pơ có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua có sức lan toả mạnh mẽ như: phong trào thi đua "Đak Pơ chung sức xây dựng nông thôn mới", “Đak Pơ chung tay vì người nghèo”, “Đak Pơ chung tay vì an toàn giao thông”, “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng công vụ” …
Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, huyện duy trì mức tăng trưởng ổn định. Tổng giá trị sản xuất đến năm 2020 đạt 2.192,227 tỷ đồng, tăng 0,33% so với Nghị quyết; tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 7,58%/năm. Các phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, đảm bảo tốt về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. Huyện đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người nghèo cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được chú trọng; bình quân hàng năm, số lao động được giải quyết việc làm mới là 1.660 người, đạt 102,47% so với Nghị quyết.
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: Tuyết Mai
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: Tuyết Mai
Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có nhiều đổi mới và đạt nhiều kết quả. Công tác phát triển đảng viên được chú trọng; tỷ lệ kết nạp đảng viên bình quân hàng năm đạt 7%, đạt 100% so với Nghị quyết. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được chú trọng và tăng cường. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. 
Dịp này, có 4 tập thể, 8 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 28 tập thể, 86 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. 
TUYẾT MAI 

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.