Chư Sê: Thành lập 11 tổ tự quản bảo vệ môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) vừa thành lập 11 tổ tự quản bảo vệ môi trường tại các thôn, làng đăng ký xây dựng làng nông thôn mới năm 2020 thuộc thị trấn Chư Sê và các xã: Ia Pal, Ia Hlốp, Chư Pơng, Ia Tiêm, Bờ Ngoong, Ia Ko, Kông Htok, Al Bá, Ia Glai và xã Dun.
Theo đó, mỗi tổ được trang bị 3 bể thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, 1 bể đựng rác thải sinh hoạt và được hỗ trợ kinh phí xây dựng mô hình “Con đường hoa”, “Hàng rào xanh” tổng cộng là 15 triệu đồng.
Các tổ có nhiệm vụ tổ chức lao động công ích quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm và các khu sinh hoạt cộng đồng; phát động trồng cây xanh; thu gom và xử lý rác thải; hướng dẫn người dân bỏ rác đúng nơi quy định; kiểm tra, đôn đốc các hộ thực hiện hương ước hoặc bản cam kết bảo vệ môi trường; giám sát việc giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm trong khu dân cư và việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường...
Lễ ra mắt Tổ Tự quản Bảo vệ môi trường làng Thoong Nha (xã Bờ Ngoong). Ảnh: Hồng Thương
Lễ ra mắt Tổ tự quản bảo vệ môi trường làng Thoong Nha (xã Bờ Ngoong). Ảnh: Hồng Thương
Tổ tự quản bảo vệ môi trường được thành lập nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện tiêu chí số 17 trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm gìn giữ vệ sinh môi trường trong sinh hoạt, sản xuất cho người dân, doanh nghiệp.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.