Gia Lai Pickup Club: Kết nối và sẻ chia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tháng 2-2020, hội những người yêu thích dòng xe ô tô bán tải ra mắt với tên gọi: Gia Lai Pickup Club. Ngoài mục tiêu kết nối những người có cùng đam mê, Gia Lai Pickup Club đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng.
Đang trăn trở tìm nguồn kinh phí gia cố những cây xanh lớn trong sân trường để  tránh ngã đổ, gây tai nạn thương tích, thầy Võ Văn Thiết-Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (xã Trà Đa, TP. Pleiku) vui mừng khi nghe thông tin Gia Lai Pickup Club sẽ tiến hành thi công gia cố cây xanh miễn phí cho các trường học trên địa bàn thành phố. Thầy Thiết cho biết: “Ngay sau khi tôi liên hệ, anh em trong Hội đã xuống trường khảo sát, kiểm tra, đo đạc những cây xanh cần gia cố. Tôi là người trực tiếp giám sát việc gia cố nên hoàn toàn yên tâm khi thấy anh em làm việc rất chuyên nghiệp, có chuyên môn trong công việc này. Ngoài sự chắc chắn, an toàn thì yếu tố thẩm mỹ cũng được đảm bảo. Chỉ trong một ngày, 2 cây phượng lớn giữa sân trường đã được gia cố bằng khung sắt. Đặc biệt, những khung sắt này đều có khóa để nới rộng theo sự phát triển của thân cây”. Cùng nhóm bạn thân vui chơi dưới bóng mát của tán cây phượng vừa được gia cố, em Võ Thị Kim Lợi (lớp 8.2) bày tỏ: “Khi nghe thông tin ở nhiều nơi có cây phượng bị bật gốc, gãy đổ trong sân trường, các bạn rất sợ và gần như xa lánh cây phượng. Bây giờ, các cây phượng lớn đã được bảo vệ bằng những khung sắt cao nên chúng em rất yên tâm vui chơi dưới tán cây”.
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (TP. Pleiku) vui chơi dưới bóng mát cây phượng được Gia Lai Pickup Club gia cố. Ảnh: N.G
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám (TP. Pleiku) vui chơi dưới bóng mát cây phượng được Gia Lai Pickup Club gia cố. Ảnh: N.G

Anh Chu Quốc Cường-đại diện Gia Lai Pickup Club: “Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh cho anh em có chung đam mê, chúng tôi mong muốn cùng với chính quyền địa phương xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa lối sống tích cực vì cộng đồng. Do đó, chúng tôi sẵn sàng chào đón tất cả anh em có chung đam mê dòng xe bán tải, kể cả những người chưa có xe”.

Ngoài Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, 4 cây xanh lớn trong khuôn viên Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng đã được Gia Lai Pickup Club gia cố chắc chắn. Cô Lê Thị Thu-Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: “Khi biết Gia Lai Pickup Club triển khai việc gia cố cây xanh, chúng tôi đã liên hệ ngay để cùng thực hiện mục tiêu chung là giữ bóng mát trong trường học. Việc thi công rất chuyên nghiệp, kể cả tính toán chiều cao, kích thước của thân cây để có thiết kế phù hợp, an toàn nhất. Đặc biệt, quá trình gia cố không làm mất đi tính thẩm mỹ và cảnh quan xung quanh. Tôi thấy việc gia cố cây xanh của Gia Lai Pickup Club có ý nghĩa thiết thực trong việc chung tay giữ môi trường xanh mát trong nhà trường”.

Gia Lai Pickup Club thường xuyên quảng bá du lịch Gia Lai thông qua hình ảnh của Hội Ảnh: Gia Lai Pickup Club cung cấp
Gia Lai Pickup Club thường xuyên quảng bá du lịch Gia Lai thông qua hình ảnh của Hội. Ảnh: Gia Lai Pickup Club cung cấp
Anh Chu Quốc Cường-đại diện Gia Lai Pickup Club-cho biết: Sắp tới, hoạt động ý nghĩa này sẽ tiếp tục được chúng tôi thực hiện tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring), Trường Tiểu học Ngô Mây (phường Trà Bá)… Việc gia cố cây xanh tại khuôn viên trường học được Công ty TNHH một thành viên Chu Phát (434 Lê Duẩn) thực hiện. Qua hoạt động này, Hội đã chung tay cùng các trường học giữ lại bóng mát và màu hoa đỏ của những mùa phượng thắm. “Mặc dù đã được gia cố chắc chắn nhưng chúng tôi mong muốn các đơn vị trường học thường xuyên kiểm tra, cắt tỉa cây xanh và bảo dưỡng khung sắt gia cố cây để tăng tuổi thọ cho chúng”-anh Cường chia sẻ.
Trước đó, trong đợt thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, Gia Lai Pickup Club cũng đã hỗ trợ gạo, tiền mặt cho gia đình những người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn. Với những hoạt động ý nghĩa và nhiều kế hoạch dài hơi hướng đến cộng đồng, Gia Lai Pickup Club đã thu hút được hơn 50 hội viên và hàng ngàn lượt theo dõi, yêu thích trên trang Facebook chỉ sau 4 tháng thành lập. Thời gian tới, Gia Lai Pickup Club sẽ hướng đến các hoạt động thiện nguyện như: nhận đào tạo nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và tạo việc làm với nguồn thu nhập ổn định; hỗ trợ về vốn (có hoàn lại) cho các gia đình khó khăn; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những vùng gặp thiên tai; xây dựng các công trình nhỏ mang tính thiết thực như giếng nước, nhà tình thương cho bà con dân tộc thiểu số; cấp học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học và nhận đỡ đầu những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Ngoài ra, với lợi thế sở hữu dòng xe bán tải, Gia Lai Pickup Club đã kết nối với một số nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng hỗ trợ phương tiện chuyên chở hàng hóa trong các chuyến từ thiện.
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.