Công ty 72 chăm lo đời sống người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 5 năm (2015-2020), Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên 72 (Binh đoàn 15) đã có nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đứng chân.



Nhân Tháng Công nhân 2020, Công ty 72 quyết định xuất kinh phí 50 triệu đồng để tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho công nhân nghèo. Cầm trên tay món quà do lãnh đạo Công ty trao tặng, chị Ksor Síu-công nhân đội 19 (trú tại làng Chan, xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ) không giấu được xúc động. Chị chia sẻ: “Nhà mình có 3 người con, cuộc sống còn khó khăn lắm. Được Công ty tặng quà, gia đình mình rất vui. Vì Công ty thường xuyên quan tâm, giúp đỡ nên mình cũng như những công nhân khác luôn bám vườn cây, gắn bó với đơn vị”.

 Lãnh đạo Công ty 72 trao quà cho công nhân nghèo. Ảnh: T.T
Lãnh đạo Công ty 72 trao quà cho công nhân nghèo. Ảnh: T.T



Chia sẻ với chúng tôi, Trung tá Hà Trọng Bảo-Giám đốc Công ty-cho biết: “Những năm gần đây, việc sản xuất kinh doanh của đơn vị gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su và các mặt hàng nông sản giảm. Tuy nhiên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn xác định chăm lo đời sống người lao động và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đứng chân là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, Công ty áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa; tiết giảm các khoản chi tiêu không cần thiết, thực hành tiết kiệm, giảm lao động gián tiếp... Vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn song đời sống của người lao động trong đơn vị luôn được đảm bảo”.

Cũng theo Trung tá Hà Trọng Bảo, Công ty có hơn 2.600 lao động, trong đó có 918 lao động là người dân tộc thiểu số. Trong 5 năm qua, đơn vị đã trích hơn 13,3 tỷ đồng để tặng quà cho gia đình chính sách, người có công và công nhân nghèo. Cùng với đó, đơn vị xây dựng 52 căn nhà tình nghĩa, nhà “Đại đoàn kết”, “Mái ấm Công đoàn”, “Mái ấm tình thương”... với kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng. Đặc biệt, Công ty tổ chức cho các đơn vị trực thuộc kết nghĩa với 4 xã, 13 thôn, làng; tổ chức gắn kết 588 hộ công nhân người Kinh với 588 hộ công nhân dân tộc thiểu số; thực hiện phong trào “Hũ gạo gắn kết” để chia sẻ với người lao động và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua, Công ty đã thu được hơn 12 tấn gạo từ phong trào này để hỗ trợ cho hơn 1.600 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, Công ty đã hỗ trợ hơn 45 tấn gạo cho hơn 3.700 lượt hộ gia đình trong mùa giáp hạt.

Lãnh đạo Công ty 72 huy động xe cơ quan chở nước cấp cho các hộ thiếu nước tại xã Ia Nan. Ảnh: T.T
Lãnh đạo Công ty 72 huy động xe cơ quan chở nước cấp cho các hộ thiếu nước tại xã Ia Nan (huyện Đức Cơ, Gia Lai). Ảnh: Thiên Thanh

Công ty 72 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018; được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác dân vận các năm 2017, 2018, 2019.


Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty luôn xác định, xây dựng địa bàn vững mạnh về kinh tế, ổn định về quốc phòng-an ninh sẽ tạo điều kiện để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, Công ty đã hỗ trợ hơn 3,7 tỷ đồng để cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Công ty cũng giúp ngày công làm đất, phân bón và giống trị giá 222 triệu đồng cho các hộ trên địa bàn biên giới sản xuất 27 ha lúa nước. Ngoài ra, đơn vị tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trồng 700 ha lúa trên diện tích đất cao su tái canh.

Thượng tá Phan Văn Phú-Bí thư Đảng ủy Công ty-cho biết: Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và năng lực quản lý, điều hành của cán bộ các cấp. Qua đó, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Cùng với đó, Công ty nỗ lực để nâng cao đời sống người lao động và giúp đỡ địa phương xây dựng nông thôn mới. Công ty phấn đấu trong giai đoạn 2020-2025, giá trị sản xuất đạt hơn 1.395 tỷ đồng, doanh thu 1.169 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng; quản lý chăm sóc, khai thác tốt hơn 6.880 ha cao su, năng suất đạt 1,59 tấn mủ trở lên/ha”.

 

THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.