BHXH Gia Lai: Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội nghị điển hình tiên tiến Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai lần thứ V (2020-2025) diễn ra sáng 22-5 tại TP. Pleiku với sự tham gia của 90/293 cán bộ, nhân viên ngành BHXH tỉnh.
5 năm qua (2015-2020), phong trào thi đua trong ngành BHXH tỉnh đã mang lại những kết quả tích cực; nội dung các phong trào thi đua gắn với hoạt động chuyên môn và mục tiêu, nhiệm vu, kế hoạch được giao. Hàng năm, các đơn vị trực thuộc cũng như BHXH tỉnh luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, nhiều giải pháp mới cùng với những tấm gương điển hình tiên tiến xuất hiện từ thực tiễn sinh động… Công tác thu và phát triển đối tượng đạt nhiều kết quả khả quan. Nếu năm 2015, đối tượng tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn Gia Lai chỉ trên 1,06 triệu người thì năm 2019 đã tăng trên 1,32 triệu người, tăng gần 258 ngàn người; trong đó tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 88,9% dân số.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Công tác giải quyết các chế độ, chính sách BHXH được thực hiện kịp thời, đảm bảo hiệu qủa và an toàn theo đúng quy định của pháp luật. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiệp vụ của ngành, công tác cải cách thủ tục hành chính được triển khai mạnh mẽ góp phần giảm thời gian, tạo điểu kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm. Theo đó, từ 263 thủ tục hành chính năm 2009 đến năm 2015 còn 115 thủ tục và đến nay cắt giảm chỉ còn 27 thủ tục hành chính…
Góp phần vào thành công của hội nghị, tham luận của một số tập thể, cá nhân về những kinh nghiệm trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN;  giải pháp, cách làm hay trong tăng thu, giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền vận động người dân tham gia…gây sự quan tâm và chú ý của các đại biểu tham dự.
Thừa ủy quyền Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, ông Trần Văn Lực- Giám đốc BHXH Gia Lai trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành. Ảnh: Như Nguyện
Thừa ủy quyền Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, ông Trần Văn Lực- Giám đốc BHXH Gia Lai trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành. Ảnh: Như Nguyện
Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, BHXH tỉnh Gia Lai vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; 2 tập thể là BHXH huyện Mang Yang và Đức Cơ được BHXH Việt Nam tặng Cờ thi đua vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019. Ngoài ra, BHXH Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 9 tập thể, 36 cá nhân ngành BHXH tỉnh Gia Lai vì đạt thành tích xuất sắc.
Dịp này, BHXH Gia Lai đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành giai đoạn 2020-2025 với chủ đề: “Công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh Gia Lai nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025”. Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu 1 cá nhân và 2 tập thể điển hình tiên tiến đại diện cho BHXH tỉnh đi dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành BHXH lần thứ V do BHXH Việt Nam tổ chức.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.