Gia Lai: Xuất hiện mưa cục bộ một số nơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 27-3, trên địa bàn xã Hải Yang (huyện Đak Đoa) và xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) xuất hiện cơn mưa rào cục bộ. Theo ông Nguyễn Kim Anh-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Đoa-cho biết: vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 27-3, trên địa bàn xã Hải Yang (huyện Đak Đoa) xuất hiện cơn mưa cục bộ và kéo dài khoảng 30 phút. Tuy thời gian mưa ngắn và lượng nước mưa không nhiều nhưng cơn mưa phần nào giúp cho cây trồng “giải nhiệt” chống hạn cuối vụ, giúp người dân đỡ được một đợt tưới cho các cây trồng, tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mưa vàng vở xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang. Ảnh: L.N
Mưa vàng vở xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang. Ảnh: L.N
Còn tại huyện Mang Yang, ông Nguyễn Mạnh Điệp-Quyền Chủ tịch UBND xã Đak Djrăng-vui mừng cho biết: Sau một thời gian dài nắng nóng, chiều nay trên địa bàn xã cũng đã xuất hiện cơn mưa rào và kéo dài được khoảng 1 tiếng đồng hồ. Theo ông Điệp, trong khi cây cà phê và các loại cây hoa màu đang bị khô héo vì thiếu nước tưới và người dân đang loay hoay tìm nguồn nước chống hạn thì đây đúng là “cơn mưa vàng”. Cơn mưa đã giúp cho người dân giải quyết được một đợt tưới và tiết kiệm được chi phí vài triệu đồng/ha, đặc biệt cơn mưa đã giải cứu cho cây trồng khỏi bị hạn.
LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.