Gia Lai: Hơn 1,1 triệu USD cho Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện năm 2020-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt kế hoạch hoạt động năm 2020-2021 của Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí thực hiện 1.164.780 USD. Trong đó, UNICEF trực tiếp tài trợ là 997.400 USD, còn lại do ngân sách địa phương đối ứng.

Theo kế hoạch, đến năm 2021 tại địa bàn dự án có ít nhất 70% trẻ em 0-3 tuổi nhận được chăm sóc dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi, được thực hành tương tác sớm và tích cực bởi cha mẹ hoặc người chăm sóc trẻ; ít nhất 90% trẻ từ 36-59 tháng tuổi được huy động dự lớp; 70% phụ huynh hoặc người chăm sóc chính của trẻ 0-8 tuổi có thực hành kỷ luật không bạo lực và thực hành chăm sóc theo cách đáp ứng tích cực; ít nhất 75% trẻ 36-59 tháng tuổi đạt chuẩn ít nhất 3/4 lĩnh vực phát triển theo chỉ số phát triển toàn diện gồm nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm-xã hội và thẩm mỹ.

Phấn đấu đến năm 2021, ít nhất 90% trẻ từ 36-59 tháng tuổi được huy động dự lớp. Ảnh: Mộc Trà
Phấn đấu đến năm 2021, tại địa bàn dự án của tỉnh có ít nhất 90% trẻ từ 36-59 tháng tuổi được huy động dự lớp. Ảnh: Mộc Trà

Ngoài ra, 100% cán bộ y tế xã có năng lực triển khai tốt các can thiệp dinh dưỡng đặc thù về tư vấn nuôi dưỡng ăn bổ sung, về cung cấp và bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho trẻ nhỏ; 100% các xã điểm có dịch vụ can thiệp dinh dưỡng đặc thù về tư vấn nuôi dưỡng ăn bổ sung, về cung cấp và bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai và cho trẻ nhỏ kết hợp với thực hành cho trẻ tương tác sớm; 100% cán bộ, cộng tác viên tuyến thôn, làng của 9 xã dự án (thuộc 3 huyện Kbang, Krông Pa, Mang Yang) được tập huấn kỹ năng truyền thông trực tiếp; ít nhất 80% các bà mẹ thuộc đối tượng (mang thai, nuôi con nhỏ, người chăm sóc trẻ) được tham dự các buổi truyền thông trực tiếp.

Tại quyết định này, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đúng quy định, đạt mục tiêu của dự án.

Mộc Trà

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.