Ra mắt nông hội chăn nuôi xã Đak Djrăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-1, tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Đak Djrăng huyện Mang Yang đã diễn ra lễ ra mắt mô hình “Nông hội chăn nuôi”. Đây là mô hình nông hội đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Mang Yang (Gia Lai).
 Ban chủ nhiệm nông hội ra mắt. Ảnh: Hà Phương
Ban chủ nhiệm nông hội ra mắt. Ảnh: Hà Phương
Mô hình “Nông hội chăn nuôi” xã Đak Djrăng có 24 thành viên là những nông dân có uy tín, kinh nghiệm chăn nuôi heo, bò, dê, dúi và gia cầm.
Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên trong nông hội đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động và thống nhất bầu Ban chủ nhiệm nông hội gồm 5 người. Ông Nguyễn Văn Quý được bầu làm Chủ nhiệm nông hội, ông Trần Đức Tiến và ông nguyễn Hữu Quân làm Phó chủ nhiệm. Nhiệm kỳ hoạt động của nông hội là 5 năm.
Nguyên tắc hoạt động của nông hội là tự nguyện tự quản, tự quyết định công việc của nông hội. Định kỳ mỗi tháng, nông hội sinh hoạt 1 lần để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau thông tin chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp và các lĩnh vực khác, nhằm giúp các thành viên cải thiện thu nhập, ổn định đời sống.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.