Lễ hội Giao thừa xuân Canh Tý: Hứa hẹn hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, năm nay, theo đề xuất của UBND TP. Pleiku, Sở đã có công văn tham mưu UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH một thành viên Truyền thông-Sự kiện Gia Lai tổ chức chương trình nghệ thuật lễ hội Giao thừa xuân Canh Tý và được chấp thuận. Đây là nét mới trong thực hiện chủ trương xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó cùng góp sức để người dân Gia Lai không chỉ có một cái Tết đầy đủ về vật chất mà còn ý nghĩa về tinh thần.
  Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao thừa năm 2019 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh: K.N.B
Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao thừa năm 2019 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Ảnh internet
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Bảo-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Truyền thông-Sự kiện Gia Lai-cho biết: “Ngay sau khi được UBND tỉnh chấp thuận, Công ty đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị. Đầu tiên, chúng tôi lên phương án tổ chức, kịch bản chương trình, maket trang trí sân khấu và kinh phí tổ chức. Với chủ đề “Gia Lai chào xuân mới”, tại chương trình nghệ thuật năm nay, chúng tôi sẽ mời các nghệ sĩ Gia Lai đã có những thành công nhất định trong hoạt động nghệ thuật như: ca sĩ Y Jang Tuyn, Á quân cuộc thi “Ca sĩ thần tượng” 2018 Đặng Ánh Nguyệt, Á quân cuộc thi “Việt Nam Idod Kid” 2017 Thu Uyên, Á quân cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca nhí” 2018 Quốc Hưng, đặc biệt là ca sĩ Thiện Nhân-Quán quân cuộc thi “Giọng hát Việt nhí” 2014.
Chương trình nghệ thuật đón Giao thừa sẽ bắt đầu từ lúc 22 giờ tối 24-1 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Phần thứ nhất với chủ đề “Khúc giao mùa” là chương trình khởi động với tiết mục biểu diễn nhạc điện tử sôi động của DJ Hoàng Vũ. Phần thứ 2 với chủ đề “Tết đoàn viên” là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc, bắt đầu từ 23 giờ. Phần biểu diễn của các ca sĩ Y Jang Tuyn, Đặng Ánh Nguyệt, Thiện Nhân... với dàn múa phụ họa trẻ trung, sôi nổi sẽ mang đến cho các đại biểu và khán giả những cảm xúc đẹp về quê hương, về mùa xuân. Mở màn là bài hát “Gia Lai quê tôi”-một ca khúc do chính ca sĩ Y Jang Tuyn sáng tác và biểu diễn. Chia sẻ với chúng tôi, ca sĩ Y Jang Tuyn cho hay: “Là người con của Gia Lai vào TP. Hồ Chí Minh lập nghiệp nhưng tình yêu quê hương vẫn khát khao cháy bỏng trong tôi. Chính vì vậy, khi được trở về biểu diễn cho bà con mình thưởng thức, nhất là khoảnh khắc chuẩn bị đón giao thừa, tôi cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc. Bài hát “Gia Lai quê tôi” là món quà âm nhạc đầy yêu thương mà tôi muốn trao gửi đến quê hương Gia Lai, nơi đã nuôi dưỡng tôi thành người”. Phần thứ 3 của chương trình bắt đầu từ lúc 24 giờ, sau truyền hình trực tiếp lời chúc mừng năm mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ là màn bắn pháo hoa.
Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc sắc này, Công ty TNHH một thành viên Truyền thông-Sự kiện Gia Lai đầu tư trang trí sân khấu hoành tráng với dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, màn hình sân khấu chính với diện tích 170 m2... Nhằm phục vụ đông đảo người dân đến với lễ hội, Công ty còn bố trí 2 màn hình led tại khuôn viên Quảng trường, mỗi màn hình có diện tích 15 m2. Hiện nay, các ca sĩ và các nhóm múa đang tích cực tập luyện để đến ngày 22-1 (nhằm ngày 28 tháng Chạp) sẽ tổng duyệt chương trình. Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình nghệ thuật lễ hội Giao thừa năm 2020 sẽ thật sự hấp dẫn, tươi mới.
 HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.