Gom góp yêu thương với "Thùng nhân ái"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 2 năm qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đã triển khai đặt “Thùng nhân ái” ở các nhà sách, bến xe, siêu thị, bệnh viện... Những đồng tiền có mệnh giá nhỏ được nhiều người từ tâm quyên góp đã trở thành món quà vô giá với người nghèo, người có hoàn cảnh không may.
Có mặt tại Nhà sách Thanh niên (đường Hùng Vương), chúng tôi thật bất ngờ khi thấy “Thùng nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku đặt tại đây đã đầy ắp, bên trong là nhiều tờ tiền với các mệnh giá khác nhau lèn chặt. Dẫn con đi nhà sách mua đồ dùng học tập, sau khi nhận tiền thừa từ nhân viên, chị Lâm Thị Nhung (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đã đưa cho con gần 10.000 đồng tiền lẻ bỏ vào thùng từ thiện. Chị Nhung cho biết: “Mua hàng còn ít tiền, thấy có thùng từ thiện đặt ở đây nên mình hướng dẫn con ủng hộ. Của ít lòng nhiều, đó cũng là cách tập cho con biết san sẻ yêu thương”. Lời chia sẻ của chị Nhưng khiến chúng tôi hiểu rằng những thùng từ thiện không chỉ đựng tiền mà còn đong đầy tình yêu thương.
  Chị Lâm Thị Nhung (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đóng góp một phần nhỏ  giúp những hoàn cảnh không may. Ảnh: H.P
Chị Lâm Thị Nhung (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) đóng góp một phần nhỏ giúp những hoàn cảnh không may. Ảnh: H.P
Chị Ngô Thị Hoa-tình nguyện viên của các câu lạc bộ: Ngôi nhà yêu thương, Thiện nguyện Từ Tâm, Giọt hồng Pleiku-tâm sự: Làm từ thiện đối với chị như một nhu cầu tự trái tim mình. Vậy nên, không chỉ ủng hộ tại các thùng từ thiện ở nhà sách, chị còn sẵn sàng ủng hộ nhiều địa chỉ từ thiện khác tùy vào khả năng. Chị tâm niệm: “Giúp được ai việc gì trong tầm tay là mình giúp ngay. Mỗi người góp một ít thì thùng từ thiện sẽ đầy, sẽ có kinh phí để giúp những hoàn cảnh không may trong xã hội”.
Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Túy Uyển-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku-cho biết: “Mỗi năm chúng tôi thu được hơn 5 triệu đồng từ mỗi thùng từ thiện đặt tại các nhà sách, siêu thị. Đây là đóng góp đáng quý của những tấm lòng nhân ái, qua đó hỗ trợ những phần quà Tết cho người nghèo, những bộ quần áo, sách vở cho học sinh kém may mắn. Chúng tôi rất trân trọng mọi sự đóng góp dù ít dù nhiều”.
Theo bà Uyển, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, từ số tiền thu gom được ở các thùng từ thiện đặt tại 4 địa điểm trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ TP. Pleiku sẽ mua hơn 200 phần quà Tết (trị giá 300 ngàn đồng/phần) để tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh không may đang cần cưu mang, giúp đỡ. Có thể nói, những phần quà Tết này là món quà của những người xa lạ trao gửi cho người nghèo để mùa xuân thêm hạnh phúc, ấm áp.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.