Du Xuân ngắm hoa Ngô Mây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mở cửa từ ngày Mùng 1 Tết, vườn hoa của Nông hội hoa cây cảnh An Khê (phường Ngô Mây, thị xã An Khê, Gia Lai) đã trở thành điểm du Xuân lý tưởng cho du khách gần xa. Đến với vườn hoa du khách tận hưởng không khí trong lành, ngắm ngàn hoa đua nở, rực rỡ sắc thắm mùa Xuân.

Xuôi hướng đèo An Khê, đến đầu dốc núi đá rẽ trái khoảng 300 mét, du khách sẽ bắt gặp vườn hoa, cây cảnh rộng mênh mông đang đua nhau khoe sắc, rực rỡ trong nắng vàng. Xen kẽ những lối đi là hàng chục tiểu cảnh lớn nhỏ làm từ các loại hoa rực rỡ sắc màu được phối hợp hài hòa với các loại cây lá màu giúp cho không gian vườn hoa sinh động, bắt mắt.Đứng ở bất cứ vị trí nào trong vườn du khách cũng có thể tự chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân và bạn bè. 

Ảnh: Ngọc Minh
Ảnh: Ngọc Minh

Ông Đỗ Mạnh Hùng-Chủ nhiệm Nông hội hoa cây cảnh An Khê cho hay: “Vườn hoa rộng gần 1 ha được tập hợp khoảng hơn 10 ngàn chậu hoa, cây cảnh, cây lá màu của các thành viên. Vườn hoa được chia thành 10 tiểu cảnh lớn nhỏ như, cánh đồng hoa bướm, cánh đồng chong chóng, khu vực hoa ngũ sắc, trái tim tình yêu, bản đồ hương hoa Việt Nam…Ngoài ra, chúng tôi còn khoanh một khu vực trưng bày, giới thiệu và bán một số loại hoa, cây cảnh, cây lá màu đang được trồng trên địa bàn thị xã và của làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cho du khách có nhu cầu mua lộc đầu năm.Giá vào thăm quan 20 ngàn đồng/người lớn, trẻ con miễn phí”.

Sau 2 ngày mở cửa, vườn hoa đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thị xã An Khê và các huyện lân cận tới thăm quan, thưởng ngoạn.Xúng xính trong những bộ váy, áo dài truyền thống, nhóm bạn phường Ngô Mây, thị xã An Khê rủ nhau đến vườn hoa chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong ngày đầu năm.Chị Nguyễn Thị Tiểu My chia sẻ: “Trước Tết chúng em đã hẹn nhau, ngày Mùng 3 Tết cả nhóm sẽ xuống Quy Nhơn (tỉnh Bình Đinh) chơi, nhưng thấy vườn hoa đẹp quá nên đổi ý. Đến đây chúng em được thỏa thích dạo chơi, ngắm hoa, selfie, lưu lại hình ảnh đẹp bên bạn bè. Cảm giác rất sảng khoái, thư thái”.

Các bạn trẻ thích thú với vườn chong chóng.
Các bạn trẻ thích thú với vườn chong chóng. Ảnh: Ngọc Minh

Cũng thu hút bởi vườn hoa, gia đình anh Nguyễn Xuân Tiến vượt gần 30 km từ thị trấn Kbang, huyện Kbang, ra thị xã An Khê để ngắm hoa, cây cảnh. Anh Tiến vui vẻ nói: “Những năm trước vợ chồng tôi tổ chức cho các cháu đi chơi ở các điểm thác trên địa bàn huyện Kbang. Nghe bạn bè giới thiệu, ngoài thị xã có vườn hoa đẹp, do đó gia đình tôi quyết định chọn vườn hoa làm điểm du Xuân. Du Xuân ngắm hoa, cây cảnh làm cho tinh thần vui vẻ, thỏa mái, năm mới nhiều sức khỏe, thành công. Đặc biệt, qua thông tin giới thiệu tôi đã biết được tên một số loại hoa, cây cảnh mới”.

Giới thiệu về nghề trồng hoa truyền thống của phường, ông Nguyên Ngọc An-Chủ tịch UBND phường Ngô Mây-cho biết: “Ngô Mây là một trong những phường có diện tích trồng hoa lớn và lâu năm của thị xã An Khê. Kinh nghiệm cộng với kỹ thuật, người dân nơi đây không chỉ trồng cúc chậu cung ứng thị trường Tết, còn trồng được nhiều giống hoa cao cấp, cây lá màu được thị trường ưa chuộng. Các thành viên Nông hội hoa cây cảnh An Khê tổ chức vườn hoa không chỉ tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân, mà qua đây quảng bá, giới thiệu các loại hoa đang được trồng trên địa bàn phường nói riêng và thị xã nói chung”.

Ngọc Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.