Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa: Khơi nguồn đam mê cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dù mới thành lập và đi vào hoạt động gần 1 năm nay nhưng Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa (210 Wừu, thị trấn Đak Đoa) đã và đang khẳng định uy tín trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh chất lượng cao, nhận được sự tin tưởng của học viên và phụ huynh.
Ngoài khuôn viên, khu vui chơi rộng rãi, thoáng mát dành cho các hoạt động ngoại khóa, Trung tâm Anh ngữ Speak Up (trực thuộc Công ty TNHH Tâm Bình Gia Lai) có 7 phòng học chính được trang bị các thiết bị dạy học hiện đại như: Màn hình phẳng tương tác Vestel (55-65 inches)-công nghệ hiện đại nhất hiện nay; máy chiếu tương tác, màn hình chiếu, internet tivi… Đặc biệt, Trung tâm có đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên trẻ trung, nhiệt huyết, yêu nghề gồm 8 giáo viên Việt Nam và 3 giáo viên nước ngoài. Các thầy-cô giáo đều có chứng chỉ sư phạm với phương pháp giảng dạy hiện đại, góp phần khơi gợi hứng thú và nuôi dưỡng đam mê cho học viên trong việc học tập tiếng Anh.
 Các học viên được giáo viên nước ngoài luyện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh.  Ảnh: Q.T
Các học viên được giáo viên nước ngoài luyện kỹ năng nghe, nói tiếng Anh. Ảnh: Q.T
Bên cạnh đó, bộ giáo trình giảng dạy được chọn lọc và nhập khẩu từ nước ngoài với các phần mềm ứng dụng được cài đặt, đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh cho tất cả các lứa tuổi từ mầm non, thiếu nhi, thiếu niên đến người đã đi làm... Đó là các chương trình: Tiếng Anh học thuật TOEIC, IELTS và đào tạo thi các chứng chỉ quốc tế Cambridge: Starter, Movers, Flyers, Ket/Pet…, qua đó đảm bảo rèn luyện và phát triển bộ kỹ năng 4C: Hợp tác (Collaboration), sáng tạo (Creativity), giao tiếp (Communication), phản biện (Critical thinking); kỹ năng MMM: Meet (tiếp thu)-Manipulate (thực hành)-Make it your own (vận dụng). Đồng thời, để nâng cao chất lượng dạy và học, mỗi lớp học tại Trung tâm đều không quá 15 học viên/lớp; thời lượng học với giáo viên nước ngoài chiếm 1/3 khóa học. Với mô hình học tiếng Anh hiện đại trên, Trung tâm đã và đang đem lại cho học sinh trên địa bàn huyện Đak Đoa cơ hội được cọ xát, trau dồi, cải thiện và nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.
Là một trong những học viên đầu tiên theo học tại trung tâm ngay những ngày đầu thành lập, giờ đây khả năng nghe, nói bằng tiếng Anh của em Trần Lê Hoàng (học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học số 2 thị trấn Đak Đoa) đã được cải thiện đáng kể. “Sau thời gian học tại Trung tâm, em thấy khả năng tiếng Anh của mình tiến bộ hơn rất nhiều. Phương pháp dạy ở đây rất khác ở trường, chúng em không phải ghi chép nhiều mà chủ yếu tương tác, giao tiếp với thầy cô thông qua các hình ảnh trực quan. Đặc biệt, chúng em được nói chuyện, giao tiếp với giáo viên nước ngoài hàng tuần nên ngày càng tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh”-em Hoàng phấn khởi nói.
Kiểm tra kiến thức của học viên và quay video lại cho phụ huynh theo dõi. Ảnh: Q.T
Kiểm tra kiến thức của học viên và quay video lại cho phụ huynh theo dõi. Ảnh: Q.T
Là phụ huynh có con theo học tiếng Anh tại Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa, chị Đinh Thùy Hương (tổ 6, thị trấn Đak Đoa) khá phấn khởi khi thấy trình độ tiếng Anh của con mình ngày càng tiến bộ. Chị Hương chia sẻ: “Mình thấy con mình hoạt bát, tự tin hơn, không còn rụt rè, sợ giao tiếp bằng tiếng Anh như trước đây. Ngoài ra, Trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa rất bổ ích, từ đó giúp con rèn luyện tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, tự tin nói chuyện trước đám đông… Bên cạnh đó, mức học phí khá phù hợp với thu nhập của người dân trên địa bàn huyện…”.
Bà Nguyễn Hoài Tâm-Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa-cho biết: Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã và đang khẳng định uy tín của mình trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh. Theo đó, các học viên tham gia kỳ thi chứng chỉ Cambridge Movers đều đạt thành tích 15/15 khiên. Trung tâm còn hợp tác đào tạo tiếng Anh cho lứa cầu thủ Học viện Bóng đá Nutifood JMG; liên kết dạy tiếng Anh tăng cường với Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đak Đoa…
Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa đang dần khẳng định được uy tín trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh tại địa phương. Ảnh: Q.T
Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa đang dần khẳng định được uy tín trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh tại địa phương. Ảnh: Q.T
“Trung tâm luôn đặt chất lượng giáo dục là mục tiêu hàng đầu và là hướng đi cho sự phát triển bền vững. Với phương châm lấy người học làm trung tâm, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn giúp các em tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả, sử dụng tiếng Anh lưu loát trong đời sống và học tập. Mong muốn trở thành cầu nối tri thức cho những ai muốn được học ngoại ngữ trong một môi trường chuyên nghiệp và có tính giáo dục cao, Trung tâm Anh ngữ Speak Up Đak Đoa luôn nỗ lực không ngừng để phát triển về cơ sở vật chất cũng như phương pháp, chất lượng đội ngũ giảng dạy nhằm phục vụ học viên một cách tốt nhất. Tới đây, chúng tôi sẽ thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh, qua đó góp phần tạo môi trường giao tiếp tốt hơn cho học sinh trên địa bàn”-bà Tâm khẳng định.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.