Trao nhà tình nghĩa cho 2 nạn nhân chất độc da cam ở Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-11, Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp với Sở Tài chính và Hội Nạn nhân chất độc da cam(CĐDC)/Dioxin tỉnh Gia Lai tổ trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình tại xã Ayun và Al Bă, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
Dự lễ có các ông: Bùi Xuân Ngọc-Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Tài chính; Nguyễn Dũng-Giám đốc Sở Tài chính; đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin huyện, UBND 2 xã Ayun và Al Bă. 
Trao tặng nhà cho gia đình anh Đinh Loăt (làng Vơng Chép, xã Ayun). Ảnh: Hồng Thi
Trao tặng nhà cho gia đình anh Đinh Loăt (làng Vơng Chép, xã Ayun). Ảnh: Hồng Thi
Sau 2 tháng triển khai xây dựng, 1 nhà sàn có diện tích 44 m2, vách ván, mái lợp tôn, nền xi măng và 1 nhà xây có diện tích gần 40 m2, tường xây, mái lợp tôn, trần đóng la phông thạch cao, nền lát gạch hoa đã hoàn thiện và lần lượt được trao tặng cho gia đình anh Đinh Loăt (làng Vơng Chép, xã Ayun) và bà Ksor Kyoh (làng Klăh, xã Al Bă) tại buổi lễ. Cả 2 hộ này đều có 1 người con bị khuyết tật do nhiễm chất độc da cam và khó khăn về nhà ở. Tổng kinh phí thực hiện mỗi ngôi nhà là 70 triệu đồng, do Công đoàn Bộ Tài chính hỗ trợ; trong đó 60 triệu đồng để xây dựng nhà và 10 triệu đồng quà kèm theo gồm: 1 ti vi màn hình phẳng 32 inch, 1 giường hộp, 1 bộ chăn-màn-chiếu, 2 cây quạt.
Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Dũng trao sổ tiết kiệm cho gia đình bà Ksor Kyoh (làng Klăh, xã Al Bă). Ảnh: Hồng Thi
Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Dũng trao sổ tiết kiệm cho gia đình bà Ksor Kyoh (làng Klăh, xã Al Bă). Ảnh: Hồng Thi
Dịp này, cá nhân Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Dũng cũng trao tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 gia đình với số tiền 5 triệu đồng/sổ. Công đoàn Bộ Tài chính tặng 700 chiếc chăn len (trị giá 140 triệu đồng) cho dân làng Vơng Chép và làng Klăh. Sở Tài chính và Công ty cổ phần Cấp thoát nước Gia Lai cũng tặng 350 thùng mì gói (trị giá 25 triệu đồng) cho các hộ nghèo, nạn nhân CĐDC/Dioxin của 2 làng này. 
Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.