Gia Lai: Phấn đấu 100% các trường phổ thông có câu lạc bộ ngoại ngữ cho học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch thực hiện phong trào học tiếng Anh; xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh năm học 2019-2020.
Theo đó, trong năm học này, ngành phấn đấu 100% các trường phổ thông hàng năm tổ chức ít nhất 1 hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ có quy mô toàn trường; 100% các huyện, thị xã, thành phố hàng năm tổ chức ít nhất 1 hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ có quy mô liên trường; 100% các trường phổ thông có câu lạc bộ ngoại ngữ cho học sinh và thực hiện trang trí phòng học, góc học tập tiếng Anh… nhằm khích lệ tinh thần học ngoại ngữ trong học sinh; 100% cán bộ, giáo viên dạy tiếng Anh được bồi dưỡng, học tập, nghiên cứu tài liệu về việc thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các trường phổ thông.
Một hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho học sinh của Trường THPT Pleiku. Ảnh: Mộc Trà
Một hoạt động ngoại khóa tiếng Anh cho học sinh của Trường THPT Pleiku. Ảnh: Mộc Trà
Để đạt được mục tiêu trên, ngành GD-ĐT tỉnh cũng đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cùng lộ trình thực hiện cụ thể như: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về phong trào; tăng cường các điều kiện để mở rộng quy mô triển khai chương trình tiếng Anh mới trong các trường phổ thông; tăng cường tổ chức các hoạt động chuyên môn cho giáo viên và học sinh; đẩy mạnh xã hội hóa trong dạy học ngoại ngữ; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện…
Được biết, việc thực hiện phong trào này nhằm góp phần triển khai hiệu quả Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025” của UBND tỉnh.
Mộc Trà

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.