Chư Pah: Gặp mặt biểu dương người có uy tín tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2109.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đinh Yến
Theo thống kê, trên địa bàn huyện hiện có 88 người có uy tín tiêu biểu, trong đó đa số là những người lớn tuổi, đã nghỉ hưu hoặc đang công tác tại các thôn, làng, tổ dân phố, người có kinh nghiệm trong sản xuất-kinh doanh. Thời gian qua, người có uy tín trên địa bàn huyện luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động... Đặc biệt, người uy tín đã phát huy tốt vai trò trên nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội và chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, người uy tín đã triển khai tuyên truyền được 200 buổi với khoảng 10.000 lượt người tham dự. Qua đó đã giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; xóa bỏ dần các hủ tục lạc hậu; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng việc hiến đất, làm hàng rào, làm chuồng trại chăn nuôi; vận động con cháu, dòng họ và nhân dân tham gia các phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng-chống tội phạm, bảo vệ môi trường, thực hiện kế hoạch hóa gia đình...
Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 40 người uy tín tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước năm 2019; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã trao tặng 88 phần quà cho các đại biểu.
Đinh Yến-Phương Dung

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.