An toàn thực phẩm cho du khách tham dự sự kiện TechDemo 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sự kiện “Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ TechDemo và Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương năm 2019” diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Sở Y tế Gia Lai đã chỉ đạo Chi Cục ATVSTP tăng cường giám sát các nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, tuyệt đối đảm bảo ATVSTP cho các đại biểu, du khách và người dân khi đến với Gia Lai.
Đến ngày 22-11, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đã có 800 đại biểu đặt bữa ăn tối vào ngày 24-11. Đây là 1 trong 2 nhà hàng lớn được UBND tỉnh phê duyệt kiểm tra, giám sát về ATVSTP dịp này. Những ngày qua, đơn vị đã tập trung chuẩn bị  điều kiện phục vụ các đại biểu, du khách và người dân đến tham gia sự kiện TechDemo 2019. Ông Đoàn Lê Phu- Quản lý Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai thông tin: Để chuẩn bị sự kiện TechDemo 2019 của tỉnh, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo khách sạn chuẩn bị phương án phục vụ khách lưu trú, khách ăn uống và khách tham gia hội nghị một cách tốt nhất. "Song song với công tác chuẩn bị như ngày thường thì chúng tôi tăng cường thêm phòng ốc mới; đảm bảo công tác vệ sinh. Khâu ATVSTP được đặt lên hàng đầu; bộ phận bếp, khu chế biến thức ăn phục vụ du khách được đơn vị quan tâm triển khai đảm bảo các quy định an toàn thực phẩm"- ông Phu nói.
Theo đó, bếp trưởng là người lên thực đơn cũng như kiểm tra chặt chẽ nguyên liệu đầu vào đảm bảo nguồn gốc, yêu cầu về ATVSTP theo quy định. “Bên bộ phận bếp chúng tôi có kế hoạch chuẩn bị tương đối đầy đủ nguồn hàng thực phẩm. Tất cả các mặt hàng đều được kiểm tra chặt chẽ”- Bếp trưởng khách sạn Hoàng Anh Gia Lai- ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay.
Chi cục ATVSTP Gia Lai giám sát an toàn thực phẩm tại Nhà hàng Pleiku Palace. Ảnh: Như Nguyện
Chi cục ATVSTP Gia Lai giám sát an toàn thực phẩm tại Nhà hàng Pleiku Palace. Ảnh: Như Nguyện
Còn tại Nhà hàng Pleiku Palace, tối ngày 25-11, khách đặt 400 suất ăn tại đây và trên 100 khách đặt lưu trú tại khách sạn. Sáng 22-11, qua công tác giám sát của Chi Cục ATVSTP thì đơn vị này cũng đã chủ động điều kiện tốt nhất về ATVSTP phục vụ khách. Ông Vương Vũ- Bếp trưởng Nhà hàng Pleiku Palace chia sẻ: "Bản thân tôi đã từng làm các tiệc lớn của tỉnh nên cũng không gặp vấn đề khó khăn về lượng khách đông. Đồng thời cũng từng tổ chức các tiệc đám cưới nên tôi tự tin tổ chức bữa ăn, sự kiện lớn do tỉnh tổ chức đảm bảo yêu cầu ATVSTP theo quy định.
Trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện TechDemo 2019, Chi cục ATVSTP tổ chức giám sát, kiểm tra ATVSTP tại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Ngoài ra, trong dịp này, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có trong danh sách giám sát ATVSTP đều phải ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm tại cơ sở trong suốt quá trình diễn ra các sự kiện. Bà Nguyễn Ngọc Thanh Trang-Trưởng Phòng Nghiệp vụ Chi Cục ATVSTP tỉnh Gia Lai cho biết: Trong quá trình giám sát, Chi cục sẽ kết hợp tuyên truyền giáo dục người dân trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện lưu mẫu thực phẩm cũng như test nhanh một số thực phẩm để kiểm tra mức độ an toàn của thực phẩm. Đồng thời, những cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm đều có biện pháp chế tài kịp thời.
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP TP.Pleiku kiểm tra tại cơ sở sản xuất hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương Thái Sơn. Ảnh: Như Nguyện
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP TP.Pleiku kiểm tra tại cơ sở sản xuất hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương Thái Sơn. Ảnh: Như Nguyện
Song song với Đoàn giám sát của Chi cục ATVSTP tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP TP.Pleiku cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 19-11 đến 15-12-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Pleiku đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống theo danh sách được phê duyệt. Qua kiểm tra bước đầu, các cơ sở đều thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSTP theo quy định. Ông Lê Thái Sơn- chủ cơ sở sản xuất hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương Thái Sơn (687 Trường Chinh, tổ 2, phường Chi Lăng, TP.Pleiku), một trong những cơ sở thực hiện tốt ATVSTP trong đợt kiểm tra lần này, cho hay: “Tại sự kiện TechDemo 2019, cơ sở chúng tôi có một gian hàng trưng bày và bán sản phẩm. Đây là dịp chúng tôi giới thiệu sản phẩm rộng rãi ra thị trường. Cơ sở đã đi vào hoạt động được 3 năm nay có đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Trong sản xuất, chúng tôi luôn chú trọng vấn đề đảm bảo ATVSTP bởi nó liên quan đến uy tín của cơ sở cũng như đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng”.
Theo bà Phan Thị Thu Trang- Phó Trưởng phòng Kinh tế TP. Pleiku, Phó trưởng Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP TP.Pleiku đợt này tiến hành kiểm tra đột xuất 30 cơ sở. Qua kiểm tra, các cơ sở kiểm tra đều đảm bảo yêu cầu ATVSTP, nâng cao ý thức phục vụ người tiêu dùng. UBND thành phố Pleiku đặc biệt chú trọng vấn đề đảm bảo ATVSTP trên địa bàn, không chỉ trước, trong và sau sự kiện TechDemo 2019 mà còn với các sự kiện quan trọng khác là Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đô thị Pleiku (3/12/1929 - 3/12/2019) và  “Ngày Cà phê Việt Nam” lần thứ 3 năm 2019 tại TP.Pleiku. 
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.