Thành phố Pleiku: Phấn đấu nâng điểm chỉ số cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính (CCHC), UBND TP. Pleiku đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ từ công tác chỉ đạo điều hành đến các giải pháp triển khai thực hiện, phấn đấu nâng điểm chỉ số CCHC trên bảng xếp hạng so với năm 2018.

 

Ông Nguyễn Thanh Nga-Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Pleiku-cho biết: Xác định công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành có vai trò quyết định đối với sự thành công trong công tác CCHC, năm 2019, UBND TP. Pleiku đã ban hành kế hoạch và đưa ra các giải pháp cụ thể đối với từng tiêu chí, tiêu chí thành phần chưa đạt yêu cầu. Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và chủ tịch UBND các xã, phường nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của mình trong việc tham mưu, thực hiện công tác CCHC trong thời gian qua. Đồng thời, xây dựng và đề xuất các giải pháp khắc phục cụ thể những tồn tại, hạn chế làm ảnh hưởng đến kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2019 của thành phố và những năm tiếp theo.

 Người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa của UBND TP. Pleiku. Ảnh: N.S
Người dân đến giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa của UBND TP. Pleiku. Ảnh: N.S



Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Văn hóa-Thông tin phối hợp với Phòng Nội vụ nghiên cứu, tham mưu triển khai đề án xây dựng tài khoản “Dịch vụ công trực tuyến TP. Pleiku” trên ứng dụng Zalo và tích hợp ứng dụng này với phần mềm hệ thống một cửa của thành phố. Ông Trần Quang Vinh-Phó Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho hay: Việc tăng cường ứng dụng mạng xã hội Zalo là nhằm giúp người dân và doanh nghiệp có thêm kênh thông tin giao tiếp với chính quyền các cấp, thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC); sử dụng các biện pháp đa dạng để công khai thông tin theo quy định như: phản ánh kiến nghị, tài liệu quy hoạch; thông tin tuyển dụng; dự án kêu gọi đầu tư; giá đất; tài liệu pháp lý, tài chính... Dự kiến tài khoản “Dịch vụ công trực tuyến TP. Pleiku” trên ứng dụng Zalo sẽ được đưa vào áp dụng trong quý IV-2019.

Theo thống kê, năm 2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố đã giải quyết 61.372 hồ sơ, trả trễ hạn 5.095 hồ sơ, số thư xin lỗi là 2.978 thư. Số hồ sơ trễ hạn chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, nguyên nhân là do khối lượng hồ sơ giao dịch quá nhiều, phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan, thời gian xác minh kéo dài, người dân chậm nộp thuế; ngoài ra còn do sự phối hợp chưa đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường. Ông Nguyễn Thanh Nga chia sẻ: Ủy ban nhân dân thành phố đã có văn bản yêu cầu mỗi cán bộ, công chức chỉ được 3-5 lần xin lỗi, nhiều hơn sẽ có hướng xử lý theo quy định. Ngoài ra, UBND thành phố còn chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC cho công dân và tổ chức với mục tiêu phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được giải quyết sớm hoặc đúng hạn, giảm dần và hướng tới không còn hồ sơ giải quyết trễ hạn.

 

Ảnh. M.Thi
Ảnh. M.Thi


Trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ CCHC trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ông Võ Phúc Ánh-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku-cho biết: Chỉ số CCHC được cải thiện đồng nghĩa với việc kinh tế-xã hội sẽ đi lên. Bởi vậy, thành phố luôn tích cực đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên tất cả các lĩnh vực, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả trong việc giải quyết các TTHC. Theo đó, tích cực thực hiện các TTHC mức độ 3, 4; đồng thời, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa cán bộ làm công tác tiếp nhận hồ sơ TTHC và cán bộ chuyên môn giải quyết TTHC, phấn đấu 100% các TTHC giải quyết đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn báo trên phần mềm.
 

 SANG HÀO
 

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.