Phố núi Pleiku nhộn nhịp đón Halloween

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù bắt nguồn từ phương Tây song những năm gần đây, lễ hội Halloween đã được giới trẻ Gia Lai hào hứng đón nhận. Không chỉ phong phú về thị trường hàng hóa, những ngày này, ở Phố núi còn thường xuyên diễn ra các đêm hội hóa trang với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị.

 

Đa dạng mặt hàng

Từ đầu tháng 10, hầu hết cửa hàng bán đồ chơi, văn phòng phẩm, nhà sách trên địa bàn TP. Pleiku đã bày bán khá nhiều các mặt hàng trang trí phục vụ cho dịp Halloween. Những chiếc mặt nạ ma quái, mạng nhện, ma trời, đèn lồng bí ngô, bộ xương trắng, đầu lâu kinh dị hay những chiếc áo choàng phù thủy, trang phục công chúa, siêu anh hùng… được các shop ưu tiên bày bán ở vị trí thuận lợi nhất để thu hút người mua. Theo đánh giá của các chủ cửa hàng, thị trường Halloween năm nay có phần nhộn nhịp hơn so với mọi năm nhưng sức mua lại giảm nhẹ. Nguyên nhân được cho là do kinh tế khó khăn, nhiều người có xu hướng tận dụng những vật dụng, trang phục cũ.

Chị Lý Bội Quân (quản lý G.A.D Shop) giúp khách hàng thử trang phục Halloween-Ảnh Mộc Trà
Chị Lý Bội Quân (quản lý G.A.D Shop) giúp khách hàng thử trang phục Halloween. Ảnh: Mộc Trà



Chị Lý Bội Quân-quản lý G.A.D Shop (35 Phan Đình Giót)-cho hay: “Hàng hóa Halloween năm nay có mẫu mã và màu sắc khá bắt mắt. Nhân vật phù thủy trước chỉ có mỗi áo choàng thì nay có cả nguyên bộ phục trang kèm theo phụ kiện mũ và chổi. Các nhân vật siêu anh hùng như người dơi, người nhện, người sắt, thần sấm sét… còn có thêm trang phục cho bé gái. Dù chất liệu tốt hơn nhưng giá cả lại giảm 10-20% so với năm ngoái, dao động ở mức 80.000-330.000 đồng/bộ; riêng đồ trang trí có giá 3.000-130.000 đồng/món. Dự đoán sức mua sẽ giảm nên năm nay shop không nhập quá nhiều hàng hóa để tránh tồn đọng”.

Vừa chọn được cho mình 1 chiếc mặt nạ phù hợp, em Nguyễn Khánh Toàn (lớp 7 Trường THCS Phạm Hồng Thái) hào hứng chia sẻ: “Từ lâu em đã tìm hiểu về lễ hội này và cảm thấy rất thích thú dù khi hóa trang có phần kinh dị, ma quái. Em mua chiếc mặt nạ hacker này với giá 30.000 đồng để chơi Halloween cùng bạn bè”. Cạnh đó, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (tổ 1, phường Thống Nhất) cũng đang tìm mua trang phục cho con gái 4 tuổi để tham gia Halloween tại trường. “Bé sẽ vào vai cô bé quàng khăn đỏ trong lễ hội tối 30-10. Ở đây, tôi vẫn chưa chọn được bộ đồ phù hợp với con vì size váy khá lớn, chắc sẽ thử tìm thêm ở vài cửa hàng khác nữa xem sao”-chị Nguyệt nói.

Hào hứng đón nhận

Anh Phan Toàn (chủ quán Cuội Acoustic) trang trí quán chuẩn bị cho đêm hội Halloween Party- Ảnh Mộc Trà
Anh Phan Toàn (chủ quán Cuội Acoustic) trang trí quán chuẩn bị cho đêm hội Halloween Party. Ảnh: Mộc Trà



Hưởng ứng trào lưu, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán bar, cà phê, trà sữa… ở Phố núi cũng tập trung trang trí để đem đến không gian ấn tượng cho khách trong dịp lễ hội đặc biệt này. Thậm chí, nhiều quán còn bỏ kinh phí để tổ chức đêm hội hóa trang với nhiều hoạt động hấp dẫn. Cuội Acoustic (62 Đống Đa) là một trong số đó. Anh Phan Toàn-chủ quán-thông tin: Đây là năm thứ 6 quán hưởng ứng lễ hội Halloween như một hình thức giải trí thú vị cho người dân Phố núi. Đầu tiên chỉ là trang trí không gian ma mị cho quán, sau này mới tổ chức các chương trình ca nhạc, lễ hội hóa trang, trò chơi có thưởng; mỗi năm đều đổi mới nội dung và hình thức để tạo sự khác biệt và lôi cuốn. Qua các lần tổ chức, lượng khách đến với quán vào dịp này ngày càng tăng, đủ các lứa tuổi, thành phần. “Năm nay, Halloween Party sẽ diễn ra tại Cuội Acoustic vào tối 31-10 với đêm nhạc hội Rock&Roll, những màn ảo thuật đỉnh cao do ảo thuật gia từ TP. Hồ Chí Minh về biểu diễn. Cuội Acoustic cũng bỏ ra 2 triệu đồng để trao thưởng cho khách chơi gameshow hóa trang và ướp xác. Tất cả nhân viên cũng hóa trang để phục vụ vào tối hôm đó, dự kiến sẽ có hơn 150 khách tham dự lễ hội này”-anh Toàn cho hay.


Halloween cũng là dịp để các trung tâm Anh ngữ, trường học tạo ra sân chơi lý thú, kết hợp rèn luyện kỹ năng tiếng Anh cho học sinh. Chị Nguyễn Thị Hồng Trinh-Giám đốc Ocean Edu chi nhánh Pleiku (122 Lê Lợi) cho biết: “Nhân lễ hội Halloween, tất cả 70 chi nhánh trên toàn hệ thống Ocean Edu đều tổ chức đêm hội hóa trang cho học viên vào khoảng cuối tháng 10. Tại chi nhánh Pleiku, chương trình sẽ diễn ra vào tối 31 với các phần trình diễn văn nghệ của giáo viên và học sinh, phá cỗ Halloween. Hơn 100 học viên đều hóa trang để tham gia lễ hội và được khuyến khích giao tiếp bằng tiếng Anh. Trang phục do gia đình tự chuẩn bị, chúng tôi chỉ hỗ trợ trang trí và đạo cụ đi kèm”.

7Vào tối 31-10, tất cả nhân viên quán cà phê Cuội sẽ hóa trang đều hóa trang để phục vụ khách-Ảnh Mộc Trà
Vào tối 31-10, tất cả nhân viên quán cà phê Cuội sẽ hóa trang đều hóa trang để phục vụ khách. Ảnh: Mộc Trà



Hưởng ứng lễ hội, chương trình “Đêm kinh hoàng” cũng vừa được Trạm đọc miễn phí Gia Lai tổ chức tại làng Mơ Nú (xã Chư Á) vào tối 27-10. Với giá vé 100.000-120.000 đồng/người, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều thanh-thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Được biết, lợi nhuận từ chương trình được dùng để gây quỹ phát triển Trạm đọc.

Chuyên viên trang điểm của Tiny Trần Make up & Studio hóa trang cho khách. Ảnh: Mộc Trà
Chuyên viên trang điểm của Tiny Trần Make up & Studio hóa trang cho khách. Ảnh: Mộc Trà



Cùng với các hàng quán, một số tiệm trang điểm và studio trên địa bàn Phố núi cũng nhộn nhịp không kém trong dịp Halloween năm nay với lịch hóa trang và chụp ảnh dày đặc. Chị Trần Thị Minh Hoài-chủ tiệm Tiny Trần Make up & Studio (338 Nguyễn Viết Xuân) chia sẻ: “Từng được đào tạo về face-painting (thuật hóa trang) tại Úc và sử dụng màu vẽ chuyên dụng nên tôi được các quán bar, trường học, trung tâm Anh ngữ tin tưởng mời về hóa trang, giá dịch vụ khoảng 30.000-200.000 đồng/người tùy theo độ khó, dễ. Số lượng khách mà tiệm nhận trong dịp Halloween năm nay đã là hơn 300 người, tăng gấp đôi so với năm ngoái, chứng tỏ lễ hội này ngày càng được đông đảo người dân đón nhận”.
 

 MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.