Ngày hội "Hoa muồng vàng" 2019: Rực rỡ sắc màu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 5 và 6-10, tại thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, UBND huyện Chư Prông đã tổ chức Ngày hội "Hoa muồng vàng" năm 2019. Đến với Ngày hội, du khách  có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của hoa muồng, thưởng thức tiếng cồng chiêng, văn hóa ẩm thực và tham gia các trò chơi dân gian. 
Hoa muồng vàng nở rộ bên hồ nước thuộc thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông
Thiếu nữ Jrai, xã Ia Pia, huyện Chư Prông chụp ảnh lưu niệm bên hoa muồng vàng
Đến  với Ngày hội, du khách có thế chiêm ngưỡng những hàng muồng hàng trăm năm tuổi đang đến độ ra hoa tuyệt đẹp.
 Em Đinh Thị Trà My cho biết: Ở đây không khí rất trong lành, có đồi chè xanh ngát và hoa rất đẹp, em rất muốn quay lại đây một lần nữa
Nhiều du khách chọn mua những sản phẩm quà tặng làm từ thổ cẩm
Các nghệ nhân biểu diễn cồng chiêng đã thu hút rất nhiều du khách tham quan 
Các thiếu nữ dân tộc Jrai và dân tộc Mông cùng khoe sắc với  trang phục truyền thống của mình tại Ngày hội
Du khách thưởng thức các món ăn dân dã đặc trưng của đồng bào bản địa như cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng lồ ô... 
Lễ hội là dịp để huyện Chư Prông quảng bá bản sắc văn hóa, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn, đồng thời giới thiệu nét độc đáo của địa phương đến với du khách.  
Đức Thụy

Có thể bạn quan tâm

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

(GLO)- Ông Rơ Lan Đăk (làng Thong Yố, xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất cũng như tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo Công giáo tham gia xây dựng nông thôn mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

(GLO)- Đình Kế Môn (tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tồn tại từ hơn nửa thế kỷ trước nhưng lại khá ít người biết đến. Từ làng Kế Môn, những người thợ kim hoàn đã tỏa ra khắp mọi miền đất nước, mở rộng thị trường khiến tiếng thơm về làng vàng Kế Môn ngày một vang xa.