Ấn tượng ruộng bậc thang ở Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến làng Kê, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai tầm cuối tháng 9, đầu tháng 10 như thời điểm này, du khách sẽ ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, lúa đang độ chín vàng óng ả, dễ liên tưởng đến mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang của núi đồi Tây Bắc.
Xưa nay, người ta thường nghĩ ruộng bậc thang chỉ có ở vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, uốn lượn mềm mại như những dải lụa. Nhưng ít ai biết rằng trên mảnh đất Tây Nguyên cũng có những ruộng bậc thang đẹp không kém, chỉ khác là chúng nhỏ lẻ, len lỏi giữa những vạt rừng trùng điệp, ven những sông suối .
Sắc vàng óng ả trên những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Hà Phương
Sắc vàng óng ả trên những thửa ruộng bậc thang. Ảnh: Hà Phương
Những ngày này, lúa chín vàng làng Kê. Dân làng nô nức ra đồng gặt lúa, tiếng cười nói rộn ràng khắp nơi. Ruộng bậc thang ở làng Kê được bà con cải tạo chạy dài theo triền đồi nhấp nhô, uốn lượn, uyển chuyển theo địa hình núi đồi tự nhiên. Ông Rmah Dương, một người dân làng Kê cho biết: “Người dân làng tôi  cấy lúa ngay khi mùa mưa bắt đầu, lúc các con suối đã có nước dẫn về ruộng. Ở đây bà con mỗi năm làm 2 vụ lúa nước trên ruộng bậc thang”.
Những ai một lần đến với vùng đất Gia Lai sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp như những nấc thang nối đuôi nhau vấn vít núi đồi trông như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
Những thửa ruộng bậc thang nhuộm màu vàng ươm trong mùa lúa chín  ở làng Kê, thị trấn Chư Sê
 Người dân làng Kê hối hả gặt lúa
Ông Rmah Dương (làng Kê) đang tất bật gom lúa vừa gặt xong
Lúa sau khi gặt xong, người dân buộc lại đưa lên xe công nông chở về nhà
Thường thì phụ nữ gặt lúa, đàn ông thì vận chuyển lúa
Nông dân tất bật bên những thửa ruộng
Những đứa trẻ theo bố mẹ đi đi gặt lúa
Sau khi gặt xong người dân tranh thủ nghỉ ngơi.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.