Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng chục căn nhà tình nghĩa, góp phần ổn định chỗ ở cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Bà Rmah Chuôch (làng Á, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) là người có công với cách mạng. Gia cảnh khó khăn nên dù nhà bị nứt vách, mái hư hỏng nặng khiến mưa xuống là dột tứ phía song bà không có điều kiện sửa sang. Qua khảo sát, Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để xây tặng gia đình bà căn nhà cấp IV với diện tích 45 m2. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà đã hoàn thành. Chuyển về ở gần 10 ngày nay trong niềm phấn khởi, bà Chuôch chia sẻ: “Nếu không có sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì chưa biết đến khi nào tôi mới xây được căn nhà như thế này. Đây là động lực để tôi tiếp tục giáo dục con cháu tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống”.
  Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rmah Chuôch (làng Á, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê). Ảnh: H.P
Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rmah Chuôch (làng Á, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê). Ảnh: H.P
Cũng trong dịp này, hộ ông Kpă Am Rang-gia đình chính sách ở làng Plong (xã Ia Hlốp) đã được bàn giao căn nhà diện tích 36 m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch men trị giá 50 triệu đồng do Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên hỗ trợ. Ông Kpă Am Rang vui mừng nói: “Tôi rất mừng khi được doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ xây cho gia đình căn nhà mới. Từ nay, gia đình tôi không phải lo nhà dột vào mùa mưa nữa”.  
Với thương binh 4/4 Ksor Quim (buôn Hlang, xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa), niềm vui như vỡ òa khi được Đảng ủy Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Trong ngôi nhà tình nghĩa vừa được bàn giao, ông Quim phấn khởi cho biết: “Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, là niềm động viên lớn lao giúp gia đình tôi có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.
Ông Bùi Nghĩa Thảo-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên-cho biết: Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách là hoạt động thường niên, thiết thực gắn liền với hoạt động kinh doanh sản xuất của Công ty. Thông qua Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Công ty có điều kiện thực hiện chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, đầy tính nhân văn này nhằm chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách, mong bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/ĐUK ngày 3-6-2018 về công tác an sinh xã hội năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ xây nhà cho những gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Kết quả, Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà; Đảng ủy Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Phố Núi xây tặng 1 căn; Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai 1 căn;  Đảng ủy Bảo hiểm Xã hội tỉnh 1 căn; Đảng ủy Công ty Khai thác Công trình thủy lợi Gia Lai 1 căn; chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Gia Lai 1 căn..., qua đó giúp những gia đình thương-bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh có điều kiện an cư, lạc nghiệp. Ông Phạm Nhơn-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh-cho biết: “Thời gian tới, Thường trực Đảng ủy khối sẽ tiếp tục vận động các công ty, đơn vị, nhà hảo tâm dành nhiều sự quan tâm đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà ở”.
 HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.