Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em Gia Lai có hoàn cảnh đặc biệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Một mùa Trung thu nữa lại về. Đây là dịp để mọi người quây quần bên nhau, các em thiếu nhi nô nức với trống lân, đèn lồng... Những ngày này, 6.642 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng được các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân quan tâm tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa.
Trẻ mồ côi đón Tết Trung thu
Tối 10-9, chúng tôi có mặt tại Làng Trẻ em SOS Pleiku đúng vào lúc đại lý Hyundai Gia Lai chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ mồ côi tại đây. Em nào cũng náo nức tập trung trước sảnh chờ đoàn đến thăm, tặng quà. Ban tổ chức chuẩn bị quà tặng gồm bánh kẹo, lồng đèn, đồ chơi, sách tham khảo, truyện tranh... Các em cũng vô cùng hào hứng theo dõi phần múa lân, biểu diễn văn nghệ, nhiều em còn mạnh dạn xung phong lên giao lưu với các anh chị ban tổ chức. Em Nông Thị Hải Thư (lớp 4) hào hứng: “Đây là Tết Trung thu thứ 4 em được xem những màn múa lân hấp dẫn như thế này. Em thấy rất vui!”.
  Vui Tết Trung thu với trẻ em mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh.  Ảnh: Đ.Y
Vui Tết Trung thu với trẻ em mồ côi ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ảnh: Đ.Y
Trước đó, tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em phối hợp với Công ty Địa ốc Đại Phú, Công ty TNHH Kính Song Việt (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức vui Tết Trung thu cho 120 trẻ mồ côi. Ông Phan Đăng Duy-Giám đốc Công ty Địa ốc Đại Phú-chia sẻ: “Thật ấm lòng khi nhìn những nụ cười trên môi các em, những nụ cười của tuổi thần tiên mà các em xứng đáng có được. Đó là lý do chúng tôi muốn mang tình yêu thương đến với nơi này trong dịp Tết Trung thu”. Ngoài quà bánh, đoàn còn tặng 5 chiếc xe đạp để các em thuận lợi hơn khi đến trường. Em A Lê HUy (lớp 12) cho biết: “Em được các mẹ, các cô ở Trung tâm chăm sóc dạy dỗ, cho học hành chu đáo. Hôm nay lại được anh chị tặng xe đạp, em rất vui. Vậy là ước mơ có được chiếc xe đạp để đến trường đã thành hiện thực”.  
Rộn ràng, ấm áp
Với ý nghĩa đem Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, những ngày qua, các hội từ thiện, các tổ chức đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tích cực vận động, quyên góp để tổ chức thăm, tặng quà cho các em.
Ông Nguyễn Văn Hùng-Chủ tịch Hội Người mù tỉnh-cho biết: Trung thu năm nay, Hội đã vận động và trích kinh phí trao tặng 68 phần quà (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em bị mù 2 mắt trên địa bàn tỉnh. Dịp này, Hội cũng đến thăm và trao tận tay 100 phần quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ em dân tộc thiểu số tại huyện Đak Pơ.
Theo kế hoạch, mỗi huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức ít nhất một điểm vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Huyện Chư Prông chọn xã Ia Me để tổ chức chương trình vào tối 12-9 (nhằm ngày 14-8 Âm lịch). Ông Lê Văn Thân-Phó Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện-cho hay: “Tại đây, chúng tôi phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình “Trung thu với trẻ em nghèo”. Chương trình sẽ trao 2.500 suất quà cùng 10 suất học bổng (300 ngàn đồng/suất) cho trẻ em nghèo trên địa bàn toàn xã”.
Ở cấp tỉnh, chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt sẽ diễn ra vào tối 12-9 (nhằm ngày 14-8 Âm lịch) tại Nhà Thiếu nhi tỉnh với chủ đề “Lễ hội trăng  Rằm”, do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP. Pleiku, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cho biết: “Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức ít nhất một điểm vui Tết Trung thu cho trẻ em. Đặc biệt, thực hiện Công văn số 1927/UBND-KGVX của UBND tỉnh về việc triển khai các hoạt động Tết Trung thu năm 2019, 100% thôn, làng, tổ dân phố, cơ sở bảo trợ trẻ em và trường học đều tổ chức cho các em vui Tết Trung thu. Những hoạt động này nhằm mang đến cho trẻ em nói chung, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa”.
Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai có 6.642 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Sự quan tâm của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và những tấm lòng thiện nguyện đã giúp cuộc sống  các em vơi đi rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tết Trung thu của các em cũng vì thế mà ấm áp, ý nghĩa hơn.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.