Doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai chính quy, sạch đẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau gần 3 năm (2016-2019) triển khai xây dựng, đến nay, công trình doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã hoàn thiện các hạng mục chính. Đơn vị hiện đang tích cực chỉnh trang để đưa doanh trại vào sử dụng theo kế hoạch.
Để chuẩn bị cho việc tiếp quản công trình doanh trại mới, từ nhiều tháng trước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động, phân công những cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm, năng lực trong xây dựng phụ trách các phần việc như: san lấp mặt bằng, quy hoạch khuôn viên, trồng hoa, cây xanh... Đang xây lại bờ kè bó vỉa lối đi nội bộ, Thiếu tá Dương Thanh Hồng-Phó Đội trưởng Đội Công binh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh)-cho biết: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị của đơn vị nên đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình làm việc phải chấp hành nghiêm quy định. Khối lượng công việc nhiều, thời tiết mưa nắng thất thường song chúng tôi luôn động viên nhau khắc phục khó khăn, tranh thủ tối đa thời gian để hoàn thành các phần việc được giao. Làm đến đâu, chúng tôi tiến hành che chắn để tránh thất thoát và đảm bảo độ an toàn, chắc chắn”.
  Cán bộ, chiến sĩ tích cực chăm sóc cảnh quan môi trường doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: A.H
Cán bộ, chiến sĩ tích cực chăm sóc cảnh quan môi trường doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: A.H
Căng dây và ngắm cho thẳng trước khi bắt tay vào xây dựng, Thiếu tá Nguyễn Viết Hùng-Phó Đội trưởng Đội Trinh sát Đồn Biên phòng Ia Chía-chia sẻ: “Là một người lính, tôi luôn xác định dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ nào cũng luôn nỗ lực hoàn thành thật tốt. Do đó, từ khi được Bộ Chỉ huy điều động về tham gia xây dựng doanh trại mới, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành các phần việc đảm bảo đúng kế hoạch, đạt chất lượng để cảnh quan môi trường đơn vị sáng-xanh-sạch-đẹp”.
Công trình doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được xây dựng theo Quyết định số 414/QĐ-BQP ngày 28-1-2016 của Bộ Quốc phòng với tổng kinh phí 130 tỷ đồng thuộc nguồn vốn đầu tư tập trung của Nhà nước và ngân sách quốc phòng. Doanh trại được quy hoạch xây dựng trên diện tích hơn 10 ha thuộc khu vực đồi thông (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku), phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của TP. Pleiku. Theo thiết kế, công trình bao gồm các hạng mục: hội trường (1.535 m2), nhà trực ban tiếp dân (65 m2), nhà làm việc Sở Chỉ huy (3.856 m2), nhà làm việc cơ quan (3.300 m2), nhà ăn và bếp (630 m2), nhà ở cán bộ và công nhân viên cơ quan (672 m2), nhà để xe ô tô tải (288 m2), kho vũ khí (55 m2), nhà ở vệ binh (223 m2), nhà điều hành và trạm bơm xăng dầu (140 m2), bể chứa nước (200 m3), bể chứa xăng dầu. Bên cạnh đó, công trình còn có các hạng mục phụ trợ như: cổng chính và trạm gác (121 m2), cổng phụ và trạm gác (19,4 m2), 1 trạm điện và 1 trạm bơm. Ngoài ra, công trình doanh trại Sở Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào như: san nền, đường giao thông, vườn hoa, cây xanh, cấp thoát nước, cấp điện...
Đại tá Vũ Trung Kiên-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh-cho biết: “Công trình doanh trại Sở Chỉ huy có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đảm bảo nhu cầu làm việc, nơi ăn, ở, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy mà còn tạo điều kiện cho các bộ, chiến sĩ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Đến nay, các hạng mục công trình đã được thực hiện đúng tiến độ và đơn vị đang tích cực triển khai lực lượng tham gia chỉnh trang, chuẩn bị tiếp nhận, đưa vào sử dụng. Ngoài các hạng mục đã được xây dựng, giai đoạn tiếp theo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục quy hoạch, xây dựng khu tăng gia sản xuất tập trung và một số công trình bổ trợ khác, đáp ứng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và hướng đến mục tiêu xây dựng đơn vị chính quy, sáng-xanh-sạch-đẹp. “Chúng tôi sẽ sử dụng đúng và phát huy tối đa công năng của công trình doanh trại mới, đồng thời đầu tư xây dựng khoa học, đảm bảo đơn vị sáng-xanh-sạch-đẹp, góp phần tạo nên không gian đẹp trong quy hoạch tổng thể của TP. Pleiku”-Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhấn mạnh.
ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

Người tốt-Việc tốt: Giáo dân tiêu biểu làng Thong Yố

(GLO)- Ông Rơ Lan Đăk (làng Thong Yố, xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất cũng như tuyên truyền, vận động đồng bào theo đạo Công giáo tham gia xây dựng nông thôn mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

Ngôi đình “vàng” ở Pleiku

(GLO)- Đình Kế Môn (tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tồn tại từ hơn nửa thế kỷ trước nhưng lại khá ít người biết đến. Từ làng Kế Môn, những người thợ kim hoàn đã tỏa ra khắp mọi miền đất nước, mở rộng thị trường khiến tiếng thơm về làng vàng Kế Môn ngày một vang xa.