Hoàn thành giai đoạn I việc di dời làng Trớ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-8, ông Phùng Trung Toàn-Chủ tịch UBND xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện, Gia Lai) cho biết: huyện đã hoàn thành giai đoạn I việc di dời nhà cửa và sắp xếp lại dân cư làng Trớ.

  Bộ đội và nhân dân dời nhà cửa làng Trớ. Ảnh: H.S
Bộ đội và nhân dân dời nhà cửa làng Trớ. Ảnh: H.S

Cụ thể, 55/101 ngôi nhà của 115 hộ dân làng Trớ được di dời về nơi mới; 15 chuồng bò và 4 vườn rau được làm mới; hoàn thành việc làm mới 1.410 m đường giao thông nông thôn và 1.500 m hàng rào. 

Sau khi hoàn thành giai đoạn I, 73 cán bộ, chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Thông tn 29 (Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3) được cử xuống giúp dân đã rút quân. Dự kiến, đến 15-8-2019, huyện Phú Thiện sẽ triển khai giai đoạn II việc di dời nhà cửa, sắp xếp lại dân cư làng Trớ.

Như Báo Gia Lai Điện tử thông tin, nhằm giúp người dân làng Trớ ổn định đời sống-sản xuất và phát triển kinh tế-xã hội, đầu tháng 7-2019, huyện Phú Thiện tổ chức di dời nhà cửa, di dời dân cư làng Trớ.

HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.