Gia Lai: Khen thưởng 7 tập thể, cá nhân tích cực cứu hộ, cứu nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa ký Quyết định số 836/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân thuộc Đồn Biên phòng Ia Lốp.
 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Lốp hỗ trợ người dân xã Ia Mơr ổn định cuộc sống. Ảnh: C.H
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Lốp hỗ trợ người dân xã Ia Mơr ổn định cuộc sống. Ảnh: C.H
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể Đồn Biên phòng Ia Lốp và 6 cá nhân gồm: Thiếu tá Phạm Văn Thanh-Phó Đồn trưởng; Thượng úy Hoàng Văn Toán-Phó Đội trưởng vũ trang; Đại úy Pui Đức-Đội trưởng Đội trinh sát; Thiếu tá Nguyễn Đình Hồng-nhân viên quân y; ông Nguyễn Sỹ Lâm-nhân viên kiểm soát hành chính và chiến sĩ Siu Buih vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia cứu hộ, cứu nạn ngày 7-8.
Trước đó, như Báo Gia Lai Điện tử đã phản ánh, trong các ngày 6 và 7-8, trên địa bàn huyện Chư Prông có mưa to cộng với lượng nước lớn từ tỉnh Đak Lak tràn sang 5 làng: Hnáp, Khôi, Krông, Klăh, Ring thuộc xã Ia Mơr (huyện Chư Prông) làm 26 ngôi nhà bị ngập, hơn 60 ha cây trồng chìm trong nước lũ. Ngoài ra, có 3 người dân đi làm rẫy bị nước lũ cô lập, nguy hiểm đến tính mạng. Nhận được thông tin người dân bị nạn, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Lốp đã chủ động cử lực lượng đến ứng cứu kịp thời và đưa người dân về nơi an toàn. Đồng thời, đơn vị cử 7 cán bộ, chiến sĩ thường trực tại các làng bị ngập lụt, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.
Chí Hào

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.