Chư Sê: Tích cực chuẩn bị năm học 2019-2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Chư Sê, Gia Lai đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang-thiết bị dạy học và nguồn nhân lực cho năm học mới. Đến nay, công tác này đã hoàn tất, bảo đảm tốt các điều kiện cho năm học 2019-2020.
Năm học 2019-2020, toàn huyện dự kiến có 26.943 học sinh ở 824 lớp từ bậc Mầm non đến THCS, tăng gần 1.000 học sinh so với năm học trước.
 Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê được đầu tư nâng cấp và xây mới khang trang, hiện đại.             Ảnh: P.N
Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê được đầu tư nâng cấp và xây mới khang trang, hiện đại. Ảnh: P.N
Chúng tôi đến thăm Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Sê vào thời điểm nhà trường đã hoàn tất các hạng mục xây dựng để sẵn sàng cho năm học mới. Ngôi trường được UBND huyện Chư Sê đầu tư nâng cấp và xây mới khang trang, hiện đại cùng trang-thiết bị, đồ dùng dạy học với kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng trong năm học này. Trường có dãy nhà 2 tầng gồm 5 phòng học, 4 phòng bộ môn, khu nhà đa năng rộng 120 m2 dùng cho các hoạt động tập thể, một khu nhà 3 tầng với 27 phòng là nơi ở của các em học sinh. Thầy Phạm Văn Đồng-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Năm học 2019-2020, toàn trường có 5 lớp với 150 học sinh. Lớp học, phòng chức năng, sân bãi được sửa chữa, xây mới chính là động lực cho thầy cô và học sinh trong năm học này. Để tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, nhà trường tiếp tục đầu tư trồng cây xanh, làm bồn hoa. Mọi thứ đã sẵn sàng để chào đón năm học mới với quyết tâm phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ I trong năm học này”.
Tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, các thầy-cô giáo cũng đang tích cực dọn vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón năm học mới. Năm học 2019-2020, nhà trường có 740 học sinh với 25 lớp. Cơ sở vật chất và cảnh quan môi trường được bài trí xanh-sạch-đẹp, các phòng học ngăn nắp, gọn gàng và trang bị đầy đủ quạt điện, đèn chiếu sáng... Cô Đinh Thị Kim Niên-Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: “Trường hiện có một điểm trường chính và 3 điểm trường ở tổ 2, làng Kê và làng Dun Bêu (thị trấn Chư Sê). Trong năm học này, nhà trường được UBND huyện đầu tư xây mới khu nhà hiệu bộ cho giáo viên. Thư viện nhà trường còn được đầu tư một số đầu sách và tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của học sinh. Trường cũng đã xây mới cổng ngõ, tường rào bằng nguồn xã hội hóa cho điểm trường làng Dun Bêu. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh vào lớp 1 đạt 100% chỉ tiêu giao và tuyển học sinh đúng độ tuổi ra lớp”.
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường.  Ảnh: P.N
Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường. Ảnh: P.N
Nhằm đảm bảo chỉ tiêu huy động trẻ đến trường và công tác giảng dạy cho năm học mới, ngay từ khi kết thúc năm học 2018-2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê đã yêu cầu các trường rà soát những phòng học xuống cấp để có kế hoạch duy tu, sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, Phòng đã chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, tổ chức phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; chỉ đạo tập trung nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia. Năm học vừa qua, toàn huyện có 15/47 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 32%. Năm nay, ngành GD-ĐT huyện phấn đấu có thêm 9 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 50%.
Ông Ngô Xuân Hiếu-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê-cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng đã chỉ đạo các trường vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, tạo khí thế bước vào năm học mới. Huy động tối đa học sinh ra lớp, đảm bảo 100% trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh; triển khai sáng tạo và hiệu quả các phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”, “Mỗi thầy-cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
PHẠM NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.