Chư Pưh: Xây dựng mô hình điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 23-8, tại UBND xã Ia Hrú (huyện Chư Pưh), Huyện ủy Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng mô hình điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Tham dự, có hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và trường học trên địa bàn huyện.

  Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu

Tháng 1-2019, xã Ia Hrú đã được chọn là mô hình điểm để xây dựng điểm trường xanh, sạch, đẹp, an toàn với tổng kinh phí gần 190 triệu đồng.

Xã Ia Hrú hiện có 4 điểm trường (gồm 529 học sinh/12 phòng họp) được xây dựng đã lâu, xuống cấp, hư hỏng nhiều. Để xây dựng mô hình điểm, Huyện ủy Chư Pưh đã chỉ đạo, yêu cầu Đảng ủy xã Ia Hrú tuyên truyền, vận động nhân dân góp công, góp của, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, tu sửa trường học,tôn tạo cảnh quan. Đồng thời, chung tay bảo vệ tài sản của Nhà nước, nhân dân, từng bước xây dựng điểm trường thành trung tâm văn hóa các thôn, làng. Đến nay, xã Ia Hrú đã hoàn thành hệ thống điện nước, sơn sửa trong và ngoài các lớp học, xây dựng hàng rào, cổng ngõ tại 4 điểm trường, trồng 112 cây xanh… cơ bản đáp ứng được tiêu chí, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các thôn, làng có điểm trường.

NGỌC THU
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.