Ayun Pa: Hơn 190 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) UBND thị xã Ayun Pa vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010-2020 và tổng kết phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn thị xã.
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đ.P
Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Đ.P
Sau 10 năm thực hiện với tổng kinh phí đầu tư hơn 190,2 tỷ đồng được huy động từ nhiều nguồn lực, trong đó, nhân dân và doanh nghiệp đóng góp hơn 11,8 tỷ đồng, thị xã Ayun Pa đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, bộ mặt nông thôn không ngừng thay đổi, cơ sở hạ tầng được đầu tư, thu nhập bình quân đầu người trên 42,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,6%. Hiện 2 xã Ia Rtô và Ia Rbol đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Thị xã phấn đấu đến cuối năm nay, 2 xã còn lại là Chư Băh và Ia Sao sẽ về đích NTM để chuyển sang giai đoạn xây dựng xã NTM nâng cao. Riêng về phong trào thi đua “Gia Lai chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020”, thị xã Ayun Pa đã huy động hơn 31,6 tỷ đồng (trong đó, nhân dân đóng góp hơn 2,3 tỷ đồng) đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sinh kế cho người dân. Bên cạnh đó, người dân đã tự nguyện hiến trên 6.400 m2 đất, trên 6.300 ngày công để xây dựng NTM.
Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM  giai đoạn 2016-2020; tặng quà cho 90 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.