Kbang: Thu ngân sách đạt 70,7% chỉ tiêu nghị quyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-  Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kbang vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 18 (mở rộng). Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Sang
Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện Kbang đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng diện tích gieo trồng là 29.234 ha, đạt 83,3% kế hoạch. Công tác phòng-chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, nhất là công tác phòng bệnh dịch tả heo châu Phi. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 25,242 tỷ đồng, đạt 70,7% chỉ tiêu nghị quyết. Hiện trên địa bàn huyện đã có 5 làng đạt chuẩn nông thôn mới. Các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, lao động việc làm, y tế tiếp tục được quan tâm.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đặng Phan Chung đề nghị huyện Kbang cần tổ chức quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW để chuẩn bị tốt đại hội Đảng các cấp. Trong công tác xây dựng Đảng, kết nạp đảng viên mới, bên cạnh số lượng cần chú trọng đến chất lượng. Tiếp tục duy trì chỉ số cải cách hành chính và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính. Quan tâm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đầu tư xây dựng chợ Kbang để sớm đưa vào hoạt động.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.