Câu cá ngày mưa...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đi đâu, làm gì để giải trí, thư giãn vào những ngày mưa dầm Phố núi? Trước thắc mắc ấy, chợt nghĩ đến các quán câu cá. Các điểm đến này sẽ là lựa chọn lý tưởng để mọi người trú mưa nhưng vẫn có thể “ôm cần” mà không phải đến sông, hồ ngày mưa gió.
Câu cá mùa mưa đem lại cảm giác tĩnh lặng, dễ chịu. Ảnh: Phương Vi
Câu cá mùa mưa đem lại cảm giác tĩnh lặng, dễ chịu. Ảnh: Phương Vi
Phố núi giữa mùa mưa. Những cơn mưa dầm dề kéo dài từ ngày này sang ngày khác mang theo bầu không khí ẩm ướt, se lạnh. Ngày nắng, các quán câu cá giải trí thường khá đông khách, còn ngày mưa có phần ắng lặng, yên bình. Ngồi khoanh tròn trên chiếc chòi mái lá bắc trên mặt ao nhỏ, bên cạnh là bếp than ấm rực, mùi khói tản nhẹ vào không khí, khách khẽ gắn mồi, vút cần trên mặt nước. Ai nấy đều chờ đợi những cú phao nhấp nhử để giật phắt cần rồi bật cười sảng khoái dù cá có cắn câu hay không. Chợt nhiên, thú vui câu cá đem đến sự thoải mái không gì sánh được giữa ngày mưa u ám.
Ở Gia Lai, các quán câu cá giải trí xuất hiện từ khá lâu, hầu hết đều nằm sâu trong các con hẻm, ở nơi trũng sâu, gần suối, khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Nằm sau một con hẻm ở đường Lê Duẩn (TP. Pleiku), quán câu cá Đồng Trại gây ấn tượng bởi khung cảnh rợp bóng cây. Không gian ở đây không quá rộng, tựa như khu vườn gia đình. Những chiếc chòi nhỏ lợp lá, núp dưới tán cây xanh đổ bóng xuống mặt nước đem đến cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng. Cũng là câu cá, nhưng quán Năm Dũng (đường Nguyễn Viết Xuân, TP. Pleiku) lại có không gian đậm chất Tây Nguyên, trưng bày nhiều cồng chiêng, ghè ché, nhạc cụ truyền thống, hấp dẫn khách vì vừa giải trí vừa giúp khám phá ít nhiều văn hóa bản địa. Nếu khách muốn không gian rộng rãi, thoáng đãng thì đã có Khu Du lịch sinh thái Hoàng Vân (huyện Chư Sê), cách trung tâm TP. Pleiku chừng 15 km về phía Nam. Khu du lịch có diện tích mặt nước rộng lớn, được đầu tư bài bản, hài hòa, đẹp mắt. Tất nhiên, ngoài ngắm cảnh, tham quan, du khách khó có thể bỏ lỡ cơ hội buông cần để cảm nhận đích thực cái thú câu cá.
Đối với nhiều người, câu cá ngày mưa không hẳn chỉ để... câu cá. Anh Đỗ Văn Thống-chủ quán câu cá Đồng Trại-chia sẻ: “Những ngày mưa, các quán câu cá thường vắng vẻ hơn ngày thường, nhưng đó cũng là điểm nhấn đặc biệt bởi không gian không còn quá ồn ào, náo nhiệt. Nhiều vị khách quen vẫn đến, lặng lẽ với chiếc cần câu nhiều giờ liền để tìm sự tĩnh tại”. Bắc chiếc ghế nhỏ, buông cần, ngắm nhìn từng chấm mưa loang trên mặt hồ, cảm nhận hơi lạnh nhè nhẹ luồn qua tay áo... khoảnh khắc ấy mỗi người như đắm chìm trong vùng tâm tưởng của riêng mình. Bất chợt, ngày mưa không còn nhàm chán, uể oải nữa thay vào đó là cảm giác thong dong, an nhiên, tự tại mà ngày thường khó có thể có được. Mấy câu thơ trong bài “Thu điếu” của nhà thơ Nguyễn Khuyến bỗng tiệp vào khung cảnh lúc này: “Sóng biếc theo làn hơi gợn tí/Lá vàng trước gió sẽ đưa vèo”.
Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.