Gia Lai: Hơn 1.000 học sinh thi vào lớp 10 Trường chuyên Hùng Vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 3 ngày (từ ngày 6 đến 8-6), tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Hùng Vương và Trường THPT Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Hùng Vương, năm học 2019-2020. Tham gia kỳ thi năm nay có 1.009 học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 9 trên toàn tỉnh.
Ảnh: Nguyễn Giang
Ảnh: Nguyễn Giang
Năm học 2019-2020, Trường THPT chuyên Hùng Vương có chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 là 465 học sinh. Trong đó, khối chuyên có 385 chỉ tiêu gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tin học; 80 chỉ tiêu còn lại thuộc khối không chuyên. Các thí sinh ở cả 2 khối phải trải qua các môn thi: Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên đã đăng ký. Năm học 2019-2020, ngoài Trường THPT chuyên Hùng Vương sử dụng hình thức thi tuyển thì các trường còn lại vẫn sử dụng hình thức xét tuyển vào lớp 10.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.