Câu lạc bộ "Giọt hồng Pleiku" sơ kết công tác hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-6, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Câu lạc bộ “Giọt hồng Pleiku” tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả công tác vận động hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm và đề ra kế hoạch, giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động 6 tháng cuối năm 2019.
Với sự nỗ lực của Ban chủ nhiệm, các thành viên trong câu lạc bộ và được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku, các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ đã kịp thời đáp ứng nhu cầu máu cho những trường hợp cần máu khẩn cấp tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Pleiku, giúp bệnh nhân giành lại sự sống, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Với trên 80 thành viên, 6 tháng đầu năm 2019, Câu lạc bộ “Giọt hồng Pleiku” đã tham gia hiến 74 đơn vị máu. Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn tham gia trợ giúp nhân đạo, tặng 100 suất quà và 2 chiếc xe đạp (trị giá 27 triệu đồng) cho bà con nghèo tại xã Hà Tây, huyện Chư Pah; tặng 31 suất quà (mỗi suất trị giá 250 ngàn đồng) cho bà con nghèo bị bệnh phong, bệnh hiểm nghèo tại thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.
Tặng giấy khen cho các thành viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Tặng giấy khen cho các thành viên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Ảnh: Hà Phương
Với nhiệm vụ trong thời gian còn lại năm 2019, câu lạc bộ xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng về phong trào hiến máu tình nguyện; biểu dương khen thưởng và tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu; tham gia vận động quà trợ giúp cho các đối tượng đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà tình thương Chữ thập đỏ, sửa chữa nhà cho gia đình có nhà cửa dột nát, xuống cấp… Tích cực tuyên truyền vận động các bạn đoàn viên thanh niên tham gia vào câu lạc bộ, chú trọng kết nạp các bạn có nhóm máu hiếm để kịp thời đáp ứng nhu cầu cần máu của các bệnh nhân khi xảy ra rủi ro.
Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku đã tặng giấy khen cho 10 thành viên của câu lạc bộ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.