Kông Chro: 20 đội tham gia Hội thi mâm cơm cuối tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tich Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019), 50 năm thực hiện di chúc của Bác, sáng ngày 17-5, Liên đoàn lao động huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi “Mâm cơm cuối tuần”. Hội thi đã thu hút 20 đội với 120 đầu bếp đến từ công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. 
Các đội tham gia dự thi thực hiện đúng quy định của ban tổ chức chế biến đúng thời gian quy định, các món ăn ngon, hấp dẫn, trang trí đẹp và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Với thời gian 90 phút, các thành viên của mỗi đội sẽ nấu một mâm cơm với đầy đủ thành phần dinh dưỡng, phù hợp với khẩu vị, đảm bảo các yếu tố cho 3 thế hệ trong một gia đình. Bên cạnh việc thực hiện mâm cơm cho cân đối giữa các nhóm thực phẩm giàu chất đạm, chất béo, chất bột,… các đội thi còn có phần thuyết trình về món ăn hết sức thuyết phục. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích cho các hội viên công nhân viên chức trên địa bàn, qua đó tuyên truyền về cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp, mang đậm bản sắc dân tộc.
                                                           Mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng của đội số 6. Ảnh: Thúy Ngọ
Mâm cơm đầy đủ chất dinh dưỡng của đội số 6. Ảnh: Thúy Ngọ
20 mâm cơm đều mang hương vị, bản sắc riêng của từng địa phương, nhiều món ăn pha trộn giữa tập tục người Kinh và người BaNar, tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn, bắt mắt. Hội thi cũng là dịp để các đoàn viên công đoàn trổ tài sự khéo léo trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, đặc biệt tạo cơ hội để gắn kết tình cảm, chia sẻ công việc giữa các thành viên trong đội với nhau.
Qua một buổi thi đấu với tinh thần khách quan trung thực, ban giám khảo cuộc thi đã trao giải nhất cho công đoàn cơ sở khối Đảng-Đoàn thể, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích.
                                                                  Thúy Ngọ 

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.