Hội sinh vật cảnh huyện Mang Yang Đại hội đại biểu lần thứ II

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-5, Hội sinh vật cảnh huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai  tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kỳ 2019-2024). Dự Đại hội có ông Nguyễn Văn Chinh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam cùng 40 hội viên tiêu biểu của hội sinh vật cảnh của huyện.
Hội sinh vật cảnh huyện Mang Yang được thành lập từ năm 2010. Nhiệm kỳ qua, Hội thường xuyên duy trì sinh hoạt và quan tâm đến việc củng cố tổ chức; Ban chấp hành các cấp hội được kiện toàn và nâng cao chất lượng. Hội đã thành lập mới 3 chi hội: Hội phong lan, Hội cây cảnh, Hội chim chào mào và kết nạp mới 25 hội viên. Từ năm 2014 đến nay, Hội đã tham gia 5 cuộc triển lãm sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh (Triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Festival Cồng chiêng Tây Nguyên lần thứ nhất, triển lãm sinh vật cảnh chào mừng nghìn năm Thăng Long Hà Nội, triển Lãm cây cảnh Đồng Bằng Sông Cửu Long…) và tổ chức nhiều chuyến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm các mô hình ở trong và ngoài tỉnh. 
 Hội sinh vật cảnh huyện Mang Yang. Ảnh: Hà Phương
Hội sinh vật cảnh huyện Mang Yang. Ảnh: Hà Phương
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động; chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay để nhân rộng. Đồng thời tiến hành bầu Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm có 5 người; ông Nguyễn Văn Vỹ tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Mang Yang lần thứ II.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.