Đề xuất giải pháp thu hút đầu tư vào Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 9-5, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Hội đồng KH-CN chuyên ngành đã tổ chức hội nghị nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh Gia Lai đối với đề tài: “Xây dựng chiến lược thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, đề xuất các giải pháp kêu gọi nguồn vốn chất lượng cao vào các dự án trọng điểm Gia Lai” do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, chủ nhiệm đề tài là Th.s Phạm Thị Minh Lý.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu
Sau gần 2 năm triển khai, nhóm thực hiện đề tài đã tập trung nghiên cứu các mặt hạn chế của công tác xúc tiến đầu tư, những tiềm năng trong thu hút đầu tư, hiện trạng sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư… trên địa bàn tỉnh. Đề tài cũng đề xuất chiến lược và giải pháp thu hút đầu tư vào tỉnh, góp phần giúp các nhà quản lý địa phương xây dựng chính sách hiệu quả, thiết thực nhằm thu hút nguồn lực trong và ngoài tỉnh phục vụ mục tiêu phát triển bền vững ở các ngành trọng điểm và những sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Kết quả, đề tài được Hội đồng KH-CN chuyên ngành xếp loại đạt yêu cầu.
NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.