Công ty 75: Thi đua quyết thắng bằng những việc làm cụ thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH một thành viên 75 (Binh đoàn 15) đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện phong trào thi đua quyết thắng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, Công ty đã nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và giúp đỡ các địa phương nơi đứng chân phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng thế trận quốc phòng-an ninh vững mạnh.
Đã bước sang tuổi 70, ông Rơ Mah Peng (làng Nẻh, xã Ia Din, huyện Đức Cơ) không khỏi vui mừng khi chứng kiến những đổi thay trên quê hương mình. Theo ông, ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước thì sự đổi thay đó có phần đóng góp không nhỏ của Công ty 75. “Công ty không chỉ giải quyết việc làm cho người dân trong làng mà còn thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, trong năm 2018, Công ty đã xây dựng Phân viện 706 tại xã để khám-chữa bệnh cho nhân dân. Từ khi có Phân viện, người dân các làng trong xã và các xã lân cận không còn phải đi xa mỗi lúc đau ốm”-ông Peng tâm sự.
  Đại diện lãnh đạo Công ty 75 bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.H
Đại diện lãnh đạo Công ty 75 bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.H
Để được nhân dân địa bàn đứng chân ghi nhận, tin tưởng là cả một quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty 75. Thượng tá Trịnh Hà Tâm-Giám đốc Công ty-cho biết: “Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, Công ty còn thường xuyên quan tâm giúp đỡ bà con trên địa bàn, xem đó là trách nhiệm của mình. Xác định như thế, Công ty luôn chú trọng phát động phong trào quyết thắng bởi có thi đua thì mới có thành tích, mới thúc đẩy phong trào sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả”. Cũng theo Thượng tá Tâm, để phong trào thi đua quyết thắng đi vào thực chất, có chiều sâu, đạt chất lượng và hiệu quả cao, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung chọn những khâu, những mặt đột phá với những nội dung cụ thể. Theo đó, trong sản xuất kinh doanh, đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua như: “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”. Công ty cũng đổi mới nội dung hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su để cán bộ, công nhân viên và người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật trong chăm sóc, thu hoạch, chấp hành nghiêm chế độ khai thác, tận thu, chế biến và quản lý sản phẩm. Đồng thời, Công ty tăng cường quản lý lao động, quản lý chi phí, giá thành sản phẩm và đầu tư vốn, kỹ thuật thâm canh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng các vườn cây. Hiện nay, Công ty đang tiếp tục đầu tư trồng, chăm sóc, khai thác trên 7.244 ha cao su, trong đó có 4.217 ha trong thời kỳ kinh doanh.
Các phong trào thi đua quyết thắng được Công ty 75 triển khai sâu rộng tại 25 đội sản xuất. Ở đó, các đội duy trì và tổ chức nhiều phong trào thi đua cụ thể, phù hợp với đặc trưng công việc của mình. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, năm 2018, giá trị sản xuất đạt 343,62 tỷ đồng, doanh thu đạt 331,26 tỷ đồng (vượt 175,95% so với năm 2017), giải quyết việc làm ổn định cho 2.843 công nhân, người lao động.
Bên cạnh việc thi đua sản xuất kinh doanh, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, chương trình xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, “Nghĩa tình đồng đội”, nhà “Nghĩa tình hội viên”, “Nhà tình nghĩa” cũng luôn được Công ty quan tâm thực hiện. Trong năm 2018, Công ty đã xây tặng 7 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 490 triệu đồng; hỗ trợ nhân dân trên địa bàn trồng trên 200 ha lúa xen canh trong lô cao su; tặng 2.850 bộ quần áo, 100 bộ chăn màn; xây dựng 1 công trình điện thắp sáng; vận động trên 250 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện. Cùng với đó, đơn vị đã khám và điều trị cho trên 3.000 lượt người dân ở 6 xã thuộc địa bàn đứng chân; thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn nhân các ngày lễ, Tết.
Đánh giá về hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng ở đơn vị, Thượng tá Trịnh Hà Tâm cho biết thêm: Các phong trào thi đua có tác dụng thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần giúp đơn vị hoàn thành các kế hoạch đề ra. Cũng từ các phong trào thi đua đó, trong năm qua, đơn vị đã có hàng trăm lượt cá nhân và tập thể được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Binh đoàn, các cơ quan, đơn vị và địa phương khen thưởng.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.