86 điều dưỡng, nữ hộ sinh tham gia hội thi tay nghề

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, 86 thí sinh là điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên có thâm niên công tác dưới 5 năm thuộc 29 khoa, phòng trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã tham gia Hội thi Tay nghề Điều dưỡng-Nữ hộ sinh- Kỹ thuật viên năm 2019. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12-5.
Các thí sinh nghe phổ biến nội quy trước khi thi lý thuyết. Ảnh: Như Nguyện
Các thí sinh nghe phổ biến nội quy trước khi thi lý thuyết. Ảnh: Như Nguyện
Hội thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-5. Các thí sinh sẽ thi lý thuyết và tay nghề. Trong phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm xung quanh nội dung về Luật Khám chữa bệnh, Quy tắc ứng xử, kiến thức về công tác điều dưỡng, các quy trình, kỹ thuật điều dưỡng lâm sàng, kiến thức chăm sóc người bệnh đối với điều dưỡng, nữ hộ sinh và kiến thức chuyên ngành đối với kỹ thuật viên. Phần thi tay nghề, mỗi thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên một quy trình kỹ thuật và thực hiện quy trình kỹ thuật đó.
Được biết, Hội thi Tay nghề Điều dưỡng-Nữ hộ sinh- Kỹ thuật viên được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai triển khai thường niên với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người bệnh toàn diện. Qua hội thi sẽ đánh giá được kiến thức và kỹ năng thực hành của  điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên từ đó có kế hoạch đào tạo hàng năm đạt hiệu quả.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.