Họp Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-4, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai tổ chức họp để triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội lần thứ III-2019. Đồng chí Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là thành viên.
 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: P.L
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: P.L
Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định thành lập và kế hoạch hoạt động của BCĐ Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III-2019. Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ tham gia thảo luận các dự thảo: Quyết định thành lập Ban tổ chức đại hội; Quyết định phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, địa phương và các thành viên BCĐ đại hội; Quy chế hoạt động của BCĐ; Quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội; Hướng dẫn tổ chức đại hội cấp huyện.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cho rằng, cần thành lập Ban tổ chức đại hội để theo dõi, đôn đốc đại hội cấp huyện, chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh. Việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong BCĐ dựa trên hướng dẫn của Trung ương, đồng thời phải phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chú trọng các tiêu chí bầu đại biểu dự đại hội cấp trên, tiêu chí bình xét tuyên dương, khen thưởng. Cần thành lập 2 tiểu ban: nội dung và hậu cần để chuẩn bị chu đáo cho đại hội... 
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số toàn tỉnh lần thứ III-2019 nhằm tổng kết, đánh giá những thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và kết quả thực hiện Quyết tâm thư Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các cấp.
PHƯƠNG LINH

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.