Hấp dẫn và kịch tính tại giải Futsal tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Futsal tỉnh Gia Lai lần thứ 2 năm 2019 do Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Gia Lai tổ chức đã khép lại. Giải đấu được đánh giá hấp dẫn, hào hứng với chất lượng chuyên môn cao hơn mọi năm.
Năm nay, giải đấu quy tụ 12 đội bóng trong toàn tỉnh tham gia tranh tài. Theo điều lệ, các đội được chia thành 4 bảng (mỗi bảng 3 đội), thi đấu vòng tròn tính điểm. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ góp mặt ở vòng tứ kết, 4 đội thắng tứ kết vào bán kết. Ở bán kết, 2 đội thắng tranh ngôi vô địch, 2 đội thua thi đấu trận tranh hạng 3.
Vượt qua các đối thủ, FC Yên Đỗ Gia Lai và FC Bê tông 26 là 2 đại diện cuối cùng góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch. Trên con đường tiến đến chung kết, FC Yên Đỗ Gia Lai đã xuất sắc đánh bại những đối thủ khó chịu như: Khu Kinh tế FC ở tứ kết và sau đó hạ Bệnh viện Mắt SG-GL ở bán kết. Với việc cả 2 đội đều được đánh giá có chuyên môn tốt nên cuộc đối đầu giữa FC Yên Đỗ Gia Lai và FC Bê tông 26 được xem là trận chung kết “trong mơ” của giải. Diễn biến trên sân hấp dẫn khi 2 đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Kết quả, sau 40 phút thi đấu, FC Yên Đỗ Gia Lai đã thắng FC Bê tông 26 với tỷ số 2-1.
Cổ động viên được mãn nhãn bởi nhiều pha bóng đẹp tại trận chung kết giữa FC Yên Đỗ Gia Lai và FC Bê tông 26. Ảnh: Hà Phương
Cổ động viên được mãn nhãn bởi nhiều pha bóng đẹp tại trận chung kết giữa FC Yên Đỗ Gia Lai và FC Bê tông 26. Ảnh: Hà Phương
Ngoài chức vô địch, FC Yên Đỗ Gia Lai còn nhận giải cầu thủ đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất (Nguyễn Trọng Nghĩa), cầu thủ xuất sắc (Vũ Thành Trung).
Năm nay, số lượng 12 đội tranh tài và khoảng cách trình độ chuyên môn được rút ngắn là dấu hiệu tích cực của giải đấu. Nhưng thứ hạng giải năm nay đã thay đổi. Các đội bóng phía sau và những tên tuổi mới có sự tiến bộ để dần “xóa bỏ” khoảng cách chuyên môn so với các tên tuổi lớn. Bằng chứng là ở cả 4 bảng đấu, phải chờ đến lượt cuối, những tấm vé lọt vào tứ kết mới được xác định. 
Vận động viên Nguyễn Văn Thiên- đại diện FC Yên Đỗ Gia Lai cho biết: “Giải lần này chứng tỏ phong trào Futsal phát triển khá tốt. Con số 12 đội tham gia giải là tín hiệu đáng mừng. Hơn nữa, tất cả các đội đều chuẩn bị chu đáo nên khi vào giải, tất cả đều thể hiện trình độ chuyên môn rất cao. Theo tôi, cả 8 đội lọt vào tứ kết đều có trình độ ngang ngửa. Điều này khác rất nhiều so với các lần tổ chức trước đó”.
Ban tổ chức trao cúp vô địch cho FC Yên Đỗ Gia Lai. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao cúp vô địch cho FC Yên Đỗ Gia Lai. Ảnh: Hà Phương
Giải đã khép lại với sự thành công ngoài mong đợi, mỗi trận đấu của giải đều chứng kiến số lượng lớn cổ động viên tham gia cổ vũ. Đặc biệt, trong các trận cầu có sự góp mặt của FC Yên Đỗ Gia Lai, các khán đài hầu như chật kín chỗ ngồi.
Ông Nguyễn Văn Ý- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Gia Lai, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Để nâng cao chất lượng giải đấu ngày càng cao, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mời thêm các đội bóng ngoài tỉnh tham dự, nhằm mục đích nâng cao trình độ các đội bóng trong tỉnh. Khi tiếp cận với những đội bóng mạnh tầm cỡ khu vực, toàn quốc thì các đội bóng tỉnh nhà mới có dịp học hỏi và phát triển. Giải có sự tham dự của nhiều đội bóng mạnh thì chất lượng cũng được nâng lên. Trên cơ sở đó, thúc đẩy phong trào Futsal tỉnh nhà, nâng cao chất lượng trong tập luyện và thi đấu Futsal của các đội bóng trong tỉnh”.

Giải năm nay do Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Gia Lai tổ chức với sự tham gia tranh tài của 12 đội bóng: Bê tông 26, Khu Kinh tế FC, Sê San Kon Tum (bảng A); Phúc Nguyên, Thành Tâm FC, DVCĐ Huy Hoàng FC (bảng B); Ken FC, Bệnh viện Mắt SG-GL, TTVHTT-TT Pleiku (bảng C); Quốc Sport, Hoàng Giang FC, Yên Đỗ Gia Lai (bảng D).

Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.