Khám-chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho người dân xã Ia Nan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Ngày 22-2, tại xã Ia Nan (huyện Đức Cơ, Gia Lai), Ban Liên lạc Kháng chiến tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền Gia Lai, siêu thị Co.op Mart Pleiku cùng các Mạnh Thường Quân tại TP. Pleiku đã khám, cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Các y, bác sĩ khám-chữa bệnh cho người dân. Ảnh: Ngọc Thu
Các y, bác sĩ khám-chữa bệnh cho người dân. Ảnh: Ngọc Thu
Tai đây, các y, bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền Gia Lai đã tận tình khám-chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 120 người dân với tổng số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, các y, bác sĩ cũng đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe và cách phòng và phát hiện sớm các loại bệnh thông thường ở người cao tuổi.
Bên cạnh đó, đoàn từ thiện đã tặng 140 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá hơn 100 ngàn đồng nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của người dân địa phương.
Dịp này, Ban Liên lạc Kháng chiến tỉnh Gia Lai đã tổ chức kết nghĩa với Đồn Biên phòng Ia Nan (huyện Đức Cơ) nhằm tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; tuyên truyền, vận động cán bộ chiến sĩ, hội viên, nhân dân trên địa bàn về chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ công tác quản lý bảo vệ biên giới; quyên góp, ủng hộ vật chất, tinh thần hỗ trợ nhân dân trên địa bàn, hỗ trợ đơn vị làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa…
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019) và kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019).
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

“Cổ tích” Grôn

“Cổ tích” Grôn

(GLO)- Nhiều người vẫn quen gọi làng Grôn (xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) là làng phong. Trước đây, làng chỉ có 17 hộ có người bị bệnh phong. Giờ thì nỗi đau do bệnh tật dần qua đi và người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện đẹp về tình yêu đôi lứa, yêu lao động sản xuất và khát vọng vươn lên.
“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.