Xuân sớm bên lòng hồ Thủy điện Ia Ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Thủy điện Ia Ly, Lữ đoàn Công binh 280 (Quân khu 5), Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah, Công ty TNHH một thành viên Như Ngọc Gia Lai và ông Phạm Đình Thu-nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến trao những món quà xuân ấm áp nghĩa tình cho người nghèo 3 làng tái định cư gồm: Kênh, Tum và Yut (xã Ia Phí, huyện Chư Pah, Gia Lai).
Từ sáng sớm, không khí tại làng Kênh đã trở nên rộn ràng. Những em nhỏ chạy tới chạy lui cười nói rôm rả, các bà, các mẹ địu con, cháu trên lưng cũng nở nụ cười tươi rói. Bà Rơ Châm Lih chia sẻ: “Chúng tôi quanh năm làm lụng chỉ để kiếm cái ăn, cái mặc. Hôm nay được gặp bà con mình ở làng Tum, làng Yút đến nhận quà và giao lưu, mọi người ai cũng vui mừng”.
  Tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ia Phí (huyện Chư Pah). Ảnh: H.N
Tặng quà cho đồng bào nghèo xã Ia Phí (huyện Chư Pah, Gia Lai). Ảnh: H.N
Để chung tay chăm lo Tết cho người nghèo xã Ia Phí, Công ty Thủy điện Ia Ly đã hỗ trợ 3,5 tấn gạo; Nhà máy Đường An Khê hỗ trợ 500 kg đường; Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah, Lữ đoàn Công binh 280, Bưu điện tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Như Ngọc Gia Lai và các Mạnh Thường Quân đã tài trợ 350 thùng mì tôm, 710 kg cá khô và 350 bộ quần áo trao cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Ia Phí với tổng trị giá trên 140 triệu đồng. Ông Đinh Duy Nguyên-Chủ tịch UBND xã Ia Phí-phấn khởi nói: “Sự giúp đỡ này đã hỗ trợ đắc lực cho xã trong việc chăm lo đời sống của người dân, kịp thời động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho các hộ nghèo chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019”.
Dịp này, Lữ đoàn Công binh 280 cũng cử 20 cán bộ, chiến sĩ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại xã. Trung tá Phạm Văn Bắc-Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn-cho biết: “Ngoài việc tặng quà Tết, đơn vị còn phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp dân tu sửa Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhà văn hóa cộng đồng của các thôn, làng; phối hợp với Trạm Y tế xã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 lượt người dân. Đây là những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường mối đoàn kết gắn bó giữa đơn vị với chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc”.
Ông Nguyễn Văn Bình-Chủ tịch Công đoàn Công ty Thủy điện Ia Ly-chia sẻ: “Ngoài việc hỗ trợ 3,5 tấn gạo cho bà con xã Ia Phí, Công ty còn trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ 400 suất quà Tết (350.000 đồng/suất) cho người dân nghèo của 10 xã sinh sống bên lòng hồ Thủy điện Ia Ly. Đồng thời, hỗ trợ xây mới 3 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng) cho 3 hộ nghèo của thị trấn Ia Ly, xã Ia Mơ Nông và Ia Kreng (huyện Chư Pah) với tổng trị giá 180 triệu đồng để bà con kịp về nhà mới đón Tết Kỷ Hợi 2019”.
Phát biểu tại buổi trao quà, ông Phạm Đình Thu đã thay mặt các nhà hảo tâm chúc đồng bào xã Ia Phí một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và mong bà con cố gắng làm ăn, thay đổi nếp nghĩ, cách làm để góp phần đưa mảnh đất giàu truyền thống cách mạng này ngày một phát triển.
Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.