Gia Lai: Bán cây lan giã hạc đột biến hơn 1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 29-12, tại nhà hàng Victory, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã diễn ra buổi giao dịch cây lan giã hạc đột biến hay còn gọi là lan phi điệp với giá 1,1 tỷ đồng.
Theo ông Trần Kiên-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa lan Chư Sê, cây lan này của nghệ nhân Cường Khuê Các tại huyện Chư Sê mua về và nhân giống. Tại thời điểm giao dịch, cây lan đang có 3 thân chính, 1 thân tơ trong đó có 1 thân đang ra hoa với 5 cánh trắng.
Cây lan giã hạc của nghệ nhân Cường Khuê Các bán với giá 1,1 tỷ đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Cây lan giã hạc của nghệ nhân Cường Khuê Các bán với giá 1,1 tỷ đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Được biết, người mua cây lan là anh Trương An Thảo thuộc Câu lạc bộ Hoa Lan Bình Dương. Lan giã hạc đột biến được xem là loại lan có giá trị cao nhất trên thị trường. Tại Việt Nam, loại lan này từng được bán với giá gần 7 tỷ đồng. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.