Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn:Nhiều hoạt động đặc sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vài năm gần đây, ngày càng có nhiều du khách tìm đến huyện Đak Đoa (Gia Lai) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bắt mắt của đồi cỏ hồng vào dịp cuối năm. Nắm bắt cơ hội này, sau thành công của lễ hội cỏ hồng 2017, năm nay, huyện Đak Đoa tiếp tục tổ chức Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn để quảng bá du lịch địa phương.
Nói về phát triển du lịch tại địa phương, ông Lê Viết Phẩm-Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa-cho biết: Lãnh đạo huyện xác định phát triển du lịch là góp phần tạo việc làm, nâng cao đời sống người dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, cải tạo cảnh quan để xây dựng “Du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa”; đồng thời là cơ hội giới thiệu, quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa các điểm đến du lịch, hình ảnh quê hương và con người Đak Đoa đến với du khách. Sau thành công của lễ hội cỏ hồng năm 2017, từ ngày 17 đến 19-11-2018, UBND huyện Đak Đoa sẽ tổ chức Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản an toàn lần thứ II với mong muốn đây chính là cơ hội để các nhà làm du lịch tìm đến địa phương, là dịp để huyện quảng bá những sản phẩm du lịch, những địa danh khác chưa được nhiều người biết đến.
  Khung cảnh thơ mộng của đồi cỏ hồng huyện Đak Đoa.                                 Ảnh: Doãn Vinh
Khung cảnh thơ mộng của đồi cỏ hồng huyện Đak Đoa. Ảnh: Doãn Vinh
Tuy lễ hội chưa diễn ra nhưng từ đầu tháng 11, mỗi ngày có hàng trăm lượt khách từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và du khách từ các tỉnh bạn đã đến Đak Đoa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi cỏ hồng. Trên các trang mạng xã hội cũng tràn ngập hình ảnh đồi cỏ hồng ở Đak Đoa. Những hình ảnh trên mạng xã hội cũng được xem là một kênh thu hút khách du lịch đến với Đak Đoa.
Qua mạng xã hội Facebook, du khách Nguyễn Thảo-sinh viên Trường Đại học Luật Huế-cho biết: “Tôi được biết đến đồi cỏ hồng qua hình ảnh trên mạng xã hội nên muốn đặt chân đến. Khi đến đây, tôi thấy cỏ hồng đẹp không thua kém gì ở Đà Lạt”.  Còn du khách Dương Trang Thư (TP. Hồ Chí Minh) thì cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Phố núi Pleiku cũng như đồi cỏ hồng ở Đak Đoa. Khi đặt chân đến đây, những căng thẳng như được gột bỏ hết. Khung cảnh và con người ở đây tạo cho tôi cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Chắc chắn tôi sẽ trở lại nơi này”.
Đến với lễ hội, du khách không chỉ được ngắm nhìn và lưu giữ những khoảnh khắc với đồi cỏ hồng mà còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc, âm hưởng Tây Nguyên; được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân thể hiện nghệ thuật tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm... Đồng thời, du khách cũng được hòa mình vào các môn thể thao truyền thống, như: đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co; thưởng thức những món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ như: cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng lồ ô…
Ảnh: Doãn Vinh
Ảnh: Minh Thi
Bà Kiều Hương-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Đak Đoa-cho biết: Tuần lễ cỏ hồng và Hội chợ nông sản huyện Đak Đoa lần thứ II là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm tôn vinh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch; đồng thời khẳng định đây là điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác, liên kết giữa huyện Đak Đoa với các huyện trong tỉnh và các địa phương khác trong cả nước, tạo tiền đề xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện.
Bênh cạnh đồi cỏ hồng, Đak Đoa đang đầu tư phát triển du lịch ở các điểm như: khu công viên đồi thông, làng nghề dệt thổ cẩm Glar, du lịch sinh thái cộng đồng xã Hà Đông, lòng hồ Ia Băng, khu lưu niệm Anh hùng Wừu (xã Đak Sơ Mei)...
Hy vọng trong tương lai gần, du khách đến với Đak Đoa không chỉ biết đến đồi cỏ hồng mà biết nhiều hơn nữa những điểm đến khác.
Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

Thăm vườn nho hữu cơ ở Ia Grai

(GLO)- Cách TP. Pleiku chừng 15 km, vườn nho Gia Lai (ở tổ dân phố 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) của anh Đặng Đại Dương đã bắt đầu cho thu hoạch những lứa quả đầu tiên và đón khách đến tham quan, trải nghiệm.